Bắc Giang: Biểu dương, khen thưởng người có công tiêu biểu

Thứ ba, 25/07/2017 23:44
(ĐCSVN) - Ngày 25/7/2017, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017); biểu dương, khen thưởng 16 người có công tiêu biểu; tôn vinh 31 tập thể và 23 cá nhân xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.


Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen cho những người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Đọc Diễn văn tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã nhấn mạnh ý nghĩa sâu sắc của việc kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (TBLS) 27/7; nêu bật những kết quả thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình TBLS, người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh. Những năm qua, tỉnh Bắc Giang đã thực hiện tốt chính sách ưu đãi khoảng 160.000 người có công với cách mạng; trên 83.000 lượt người có công được điều dưỡng; 14.000 trường hợp được giải quyết chế độ thờ cúng liệt sỹ. Trên 1.000 thương binh được giới thiệu giám định lại thương tật và được điều chỉnh trợ cấp. 100% các Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời. Hàng nghìn gia đình TBLS, gia đình người có công được tặng nhà tình nghĩa, trợ cấp kinh phí sửa chữa, nâng cấp nhà ở với kinh phí gần 21 tỷ đồng; tặng 32.000 sổ tiết kiệm với kinh phí gần 10 tỷ đồng…

Công tác chăm sóc người có công với cách mạng, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã trở thành phong trào sâu rộng, thiết thực, có hiêu quả của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Nhờ có chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước; sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền; sự giúp đỡ, động viên của các đoàn thể, các doanh nghiệp, của cộng đồng, nhiều thương binh, bệnh binh và gia đình người có công ở Bắc Giang đã vươn lên trong cuộc sống, trở thành những điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực, có đời sống khá, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Tại Lễ kỷ niệm, 6 tập thể và 15 cá nhân, trong đó có 5 người có công tiêu biểu đã được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và xã hội; 25 tập thể và 24 cá nhân, trong đó có 11 người có công tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào” Đền ơn đáp nghĩa”./.                                                                                      

Tin, ảnh: Thái Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực