Bắc Kạn cần đánh giá đúng khó khăn, tìm giải pháp đột phá

Thứ năm, 12/09/2019 22:05
Chiều 12/9, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bắc Kạn về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó. (Ảnh: Vũ Hoàng Giang/TTXVN)

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ với những khó khăn của tỉnh, đồng thời ghi nhận Bắc Kạn đã có nhiều nỗ lực và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Phó Chủ tịch nước biểu dương Bắc Kạn đã xây dựng 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới trong điều kiện miền núi nhiều khó khăn. Phó Chủ tịch nước đặc biệt ấn tượng về tốc độ trồng rừng của Bắc Kạn, tỷ lệ che phủ rừng đạt 72,6%, cao nhất cả nước, góp phần phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai. Tỉnh luôn quan tâm chăm lo các đối tượng chính sách; giữ vững trật tự an toàn xã hội, quốc phòng, an ninh.

Để Bắc Kạn vượt lên khó khăn, phát triển bền vững, Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh cần đánh giá đúng khó khăn, tìm giải pháp đột phá, nhất là các giải pháp thuộc về các lĩnh vực tiềm năng của Bắc Kạn như nông lâm nghiệp và du lịch. Phó Chủ tịch nước đề nghị Bắc Kạn thời gian tới quyết liệt thực hiện các chỉ tiêu của năm 2019, tạo đà hoàn thành chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ 2015-2020; đẩy mạnh cải cách hành chính từ khâu cán bộ cho tới giảm thủ tục hành chính, đẩy mạnh thu hút đầu tư; chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện cho đại hội đảng bộ các cấp. Tỉnh cần quan tâm thực hiện các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, doanh nghiệp Việt Nam hội nhập phát triển và cán bộ công chức, viên chức thực hiện văn hóa công sở.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tặng học sinh nghèo vượt khó và sách tham khảo học tập với tổng trị giá 75 triệu đồng cho các trường học trên địa bàn tỉnh./.

Vũ Hoàng Giang/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực