Ban Dân vận Trung ương gặp mặt các đại biểu Quốc hội là chức sắc tôn giáo

Thứ tư, 08/11/2017 17:31
(ĐCSVN) - Sáng 8/11, tại Hà Nội, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương chủ trì buổi gặp mặt các đại biểu Quốc hội là chức sắc tôn giáo đang dự kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại buổi gặp mặt - Ảnh: PC

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phan Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Bùi Thanh Hà, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tôn giáo Chính phủ cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Công an.

Tại buổi gặp mặt, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tôn giáo Chính phủ Bùi Thanh Hà đã thông tin một số nội dung chính của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo sẽ có hiệu lực từ ngày 01/01/2018 và việc triển khai Luật này trong thời gian tới.

Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ cho biết, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo là luật đầu tiên về đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Để luật đi vào cuộc sống, ngay sau khi dự án luật được Quốc hội thông qua, Chính phủ đã xác định rõ mục đích, nội dung triển khai, tổ chức quán triệt, tập huấn, tuyên truyền phổ biến nội dung của luật tới các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tổ chức, nhân dân. Ban Tôn giáo Chính phủ cũng rà soát các văn bản pháp luật hiện hành, ban hành mới các văn bản có liên quan, tham mưu cho Chính phủ xây dựng các văn bản quy định chi tiết về một số điều quy định trong Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

Tại buổi gặp mặt, các chức sắc tôn giáo đánh giá cao việc ban hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo cho rằng Việt Nam là đất nước đa tôn giáo, sự hiện diện của tôn giáo trong đời sống xã hội, trong cộng đồng dân tộc rất quan trọng, cần hệ thống pháp luật chặt chẽ, tôn giáo dựa vào đó để hoạt động. Các đại biểu bày tỏ vui mừng về dự buổi gặp mặt thường niên, được trao đổi các ý kiến, quan điểm và mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm để các tôn giáo ngày càng phát triển tốt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai ghi nhận và đánh giá cao việc các vị chức sắc tôn giáo tin tưởng vào đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đồng thời khẳng định, sự đóng góp của các vị chức sắc, đặc biệt là các vị chức sắc là đại biểu Quốc hội là rất quan trọng cho quá trình ban hành luật pháp, thực thi luật pháp để đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng của tất cả mọi người trên đất nước Việt Nam theo Hiến pháp 2013.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và đại diện các ban, ngành
gặp mặt các đại biểu Quốc hội khóa XIV là chức sắc tôn giáo

 Trưởng Ban dân vận Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh, thời gian qua các đại biểu đã chia sẻ các ý kiến của mình để Ban Dân vận Trung ương lắng nghe để phối hợp với các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ triển khai Luật Tín ngưỡng, tôn giáo đi vào cuộc sống thuận lợi, phục vụ nhu cầu chính đáng, hợp pháp của các chức sắc, tín đồ trên toàn bộ đất nước Việt Nam.

Đánh giá cao quá trình chuẩn bị và ban hành Luật, trong đó có việc lấy ý kiến rộng rãi, chuẩn bị hướng dẫn thi hành luật… Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cho rằng, sắp tới để Luật đi vào cuộc sống cần phải tập trung làm tốt công tác tuyên truyền vận động, phổ biến pháp luật và công tác tập huấn. Bởi, khi hiểu biết đầy đủ luật pháp thì quá trình thực thi sẽ rất tốt. Trưởng Ban dân vận Trung ương Trương Thị Mai mong muốn các vị chức sắc, đặc biệt các vị chức sắc đạo cao, đức trọng, là đại biểu Quốc hội, các vị đã được lựa chọn trong các chức sắc của Việt Nam, là những người tiêu biểu đại diện, là cầu nối với cử tri, tín đồ. Vì vậy, vị trí tiếng nói của các vị rất quan trọng.

Khẳng định Luật Tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực sẽ thúc đẩy tôn giáo phát triển, vì vậy, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước tập trung tuyên truyền làm rõ những điểm đổi mới của Luật tín ngưỡng tôn giáo; nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ của cán bộ làm công tác tôn giáo; tập huấn cho các chức sắc để thực thi pháp luật một cách tốt nhất... 

Cảm ơn các chức sắc tôn giáo, đại diện các ban, ngành đến dự cuộc gặp mặt, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai mong muốn các vị chức sắc tôn giáo là đại biểu Quốc hội tiếp tục đóng góp những ý kiến quý báu đối với các vấn đề không chỉ về tín ngưỡng, tôn giáo mà còn các vấn đề kinh tế - xã hội của đất nước./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực