Ban Dân vận Trung ương gặp mặt các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Thứ tư, 22/06/2016 15:57
(ĐCSVN) – Ngày 22/6, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương phối hợp Bộ Ngoại giao tổ chức gặp mặt với các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài mới được bổ nhiệm, nhiệm kỳ 2016-2019.

Đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, 
Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi gặp mặt - Ảnh: PC

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Thào Xuân Sùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; cùng các đồng chí Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Ban Đối ngoại Trung ương Đảng.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Bộ Ngoại giao đã báo cáo một số nội dung về thông tin tuyên truyền đối ngoại, công tác về người Việt Nam ở nước ngoài, công tác chuẩn bị của đoàn trước khi lên đường nhận nhiệm vụ.

Theo đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam, hiện nay ước tính có khoảng 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài sinh sống, học tập, lao động, công tác và định cư ở 105 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thời gian qua, công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài đã có nhiều chuyển biến, tiến bộ tích cực, cộng đồng người Việt Nam ở nước sở tại đoàn kết, gắn bó hơn trong đời sống và trong các hoạt động cộng đồng. Đa số cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn để ổn định cuộc sống, chấp hành tốt luật pháp của nước sở tại. Đồng thời, tích cực học tập, lao động, công tác; thường xuyên có nhiều hoạt động ủng hộ xây dựng quê hương đất nước, hướng về Tổ quốc…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai chúc mừng và bày tỏ tin tưởng trong vai trò mới, các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ là cầu nối chuyển tải hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hoạt động đối ngoại và công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh, trong thời gian qua, công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài có nhiều tiến bộ và đạt được kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào việc tăng cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; cổ vũ, động viên người Việt Nam ở nước ngoài nâng cao ý thức tự lực, tự cường, tự hào dân tộc, yêu nước, gắn bó với quê hương, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, vươn lên trong cuộc sống, hội nhập với nước sở tại.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đề nghị, các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, trong nước và ở nước sở tại quán triệt, triển khai và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng nói chung; về công tác dân vận, về đại đoàn kết toàn dân tộc, về công tác đối ngoại nhân dân nói riêng trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động ở các Đại sứ quán, Lãnh sự quán và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai yêu cầu các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thực hiện tốt công tác dân vận, nắm chắc tình hình cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; kết hợp với các đoàn ra, nghiên cứu và thăm hỏi, động viên, các tổ chức cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Quan tâm, vận động giúp đỡ, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là những địa bàn khó khăn, phức tạp như ở Campuchia, Ukraina, Angola…

Ban Dân vận Trung ương gặp mặt các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài - Ảnh: PC

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai mong muốn các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài chủ động thông tin, tuyên truyền các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để người dân hiểu đúng, hiểu chính xác; đồng thời tổ chức cho người Việt Nam ở nước ngoài tham gia đóng góp ý kiến vào hoạch định các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, khuyến khích tạo điều kiện đối với cộng đồng người Việt trở về thăm quê hương, đầu tư sản xuất kinh doanh, góp phần tăng cường nguồn lực vật chất, trí tuệ, nhân lực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tin tưởng các đồng chí các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ vững vàng, bản lĩnh, trí tuệ trong vai trò Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài  thành công toàn diện; thực sự là cầu nối giữa cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với quê hương, đất nước, giữa người Việt Nam với nước sở tại trong hợp tác, đầu tư; văn hoá du lịch và ngoại giao, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Thay mặt các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2016-2019, ông Dương Chí Dũng, Trợ lý Bộ trưởng, Chánh Văn phòng Bộ Ngoại giao mới được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Trưởng Phái đoàn Đại diện Thường trực nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneve (Thụy Sỹ) khẳng định, trên vị trí công tác mới sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban Dân vận Trung ương nhằm thực hiện có hiệu quả công tác người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần là cầu nối giữa cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với quê hương, góp phần xây dựng đất nước phát triển./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực