Ban Kinh tế Trung ương triển khai nhiệm vụ năm 2018

Thứ tư, 27/12/2017 22:27
(ĐCSVN) - Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương chủ trì Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị. (Ảnh: HH)

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, năm 2017 là năm đầu tiên kể từ khi tái lập, Ban Kinh tế Trung ương đã được Bộ Chính trị, Ban Bí thư tin tưởng giao chủ trì thực hiện nhiều đề án lớn, trong đó nổi bật là 3 đề án về kinh tế trình Hội nghị Trung ương 5 khóa XII đã được Ban Chấp hành Trung ương thông qua và ban hành các nghị quyết, cụ thể là: Nghị quyết số 10-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, Nghị quyết số 11-NQ/TW về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, Nghị quyết số 12-NQ/TW về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước.

Bên cạnh đó, trong năm 2017, một số đề án lớn, chuyên sâu theo từng lĩnh vực trình Bộ Chính trị cũng đã được Ban tích cực triển khai và cơ bản hoàn thành. Ban cũng đã hoàn thành Đề án "Định hướng chính sách công nghiệp quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn; 2030" trình Bộ Chính trị; tổ chức nghiên cứu xây dựng một số đề án lớn quan trọng khác và tham gia có hiệu quả vào việc xây dựng các đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư do các cơ quan liên quan chủ trì xây dựng. Công tác tham gia ý kiến, phối hợp xây dựng các đề án của các cơ quan liên quan cũng được Ban Kinh tế Trung ương thực hiện tốt. Ngoài ra, trong năm qua, công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát của Ban đối cũng đã được Ban chú trọng đổi mới. 

Công tác thẩm định, tham gia ý kiến đối với các nội dung kinh tế - xã hội theo yêu cầu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; báo cáo tình hình kinh tế vĩ mô định kỳ trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã phản ánh sát các diễn biến kinh tế và được tăng cường về tính dự báo; tập trung triển khai 6 chương trình hành động cụ thể thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư; công tác thông tin truyền thông, đối ngoại và hợp tác quốc tế được duy trì tốt…

Tại Hội nghị, các đồng chí đại diện các Ban, bộ, ngành đã đánh giá cao kết quả công tác của Ban Kinh tế Trung ương năm 2017, trong hoàn cảnh diễn ra nhiều tác động lớn từ thế giới đến nước ta. Các ý kiến đều cho rằng, Ban Kinh tế Trung ương đã chủ động chỉ đạo, phối hợp kịp thời, chặt chẽ thường xuyên với các bộ ngành tham gia xây dựng và tổng kết các Đề án của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đặc biệt là các Đề án lớn về kinh tế.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của Ban Kinh tế Trung ương. Đồng chí yêu cầu mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan cần tiếp tục phát huy tinh thần nỗ lực, sự quyết tâm và những kết quả đã đạt được trong năm 2017 để tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2018. Đồng chí đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm Ban cần thực hiện, đó là: Tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác nghiên cứu, tham mưu và đề xuất cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về những vấn đề lớn liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội; đổi mới mạnh mẽ và nâng cao chất lượng công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng về phát triển kinh tế; tiếp tục rà soát, thực hiện các nhiệm vụ mà Ban Kinh tế Trung ương được giao tại các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư để tổ chức, triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả; nghiên cứu, hoàn thiện tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả phù hợp với bối cảnh mới, tạo nền tảng để cán bộ, công chức phát huy được năng lực, sở trường, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện có hiệu quả, thiết thực việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Trước đó, Ban Kinh tế Trung ương đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, tổng kết công tác công đoàn năm 2017, phát động phong trào thi đua năm 2018./.

Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực