Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế ký kết phối hợp triển khai các nhiệm vụ chính trị

Thứ ba, 23/03/2010 09:56
(ĐCSVN) - Chiều tối ngày 22/3, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế đã ký kết chương trình phối hợp công tác trong triển khai các nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân.

Tham dự lễ ký kết có đồng chí Tô Huy Rứa - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Phùng Hữu Phú, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Quốc Triệu, Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Y tế và đại diện các vụ, cục, tổng cục của Bộ Y tế và các Vụ trực thuộc Bán Tuyên giáo TƯ.

Theo nội dung ký kết, hai cơ quan sẽ phối hợp trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ lãnh đạo, các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ y tế và nhân dân trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân;  Đề xuất và phối hợp thực hiện khi được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Ban Bí thư về việc tổng kết và xây dựng dự thảo các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; Kiểm tra giám sát và định kỳ báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tình hình triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; Phát hiện những vấn đề nhạy cảm, bức xúc, bất cập trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp khắc phục.

Cụ thể, trong năm 2010, hai bên sẽ phối hợp tiến hành sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 54-CT/TW ngày 30/11/2005 của Ban Bí thư về “tăng cường lãnh đạo công tác phòng chống HIV/AIDS trong tình hình mới”. Xây dựng dự thảo Chỉ thị của Ban Bí thư về  “tăng cường lãnh đạo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.  Đồng thời, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng và công tác truyền thông giáo dục sức khỏe thông qua việ xây dựng đội ngũ và chương trình hoạt động của báo cáo viên, tuyên truyền viên Ngành Y tế là cán bộ của các đơn vị trực thuộc Bộ trên cơ sở điều tra, khảo sát nhu cầu nội dung thực tế của đơn vị; xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên giáo của các tổ chức Đảng cơ sở, tổ chức mạng lưới cán bộ tuyên giáo của Ngành Y tế.

Ngoài ra, trong năm 2010, hai cơ quan cũng sẽ phối hợp thống nhất nội dung thông tin báo cáo tại giao ban báo chí hàng tuần và giao ban lãnh đạo các cơ quan báo chí hàng tháng. Tổ chức báo cáo chuyên đề liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe tại các hội nghị báo cáo viên do Ban Tuyên giáo TƯ chủ trì. Phát hiện các vấn đề nóng, bức xúc của ngành đề đề xuất các phương án giải quyết kịp thời.

Với chức năng và nhiệm vụ của mình, Ban Tuyên giáo TƯ có trách nhiệm thẩm định về quan điểm, định hướng chính trị, tư tưởng các văn bản của Bộ Y tế trước khi trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội và Chính phủ.

Bộ Y tế có chức năng cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho Ban Tuyên giáo TƯ để phối hợp giải quyết các vấn đề nảy sinh.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, các đồng chí Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ và Nguyễn Quốc Triệu, Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao việc hai cơ quan ký kết chương trình phối hợp quan trọng này. Đây là một bước cụ thể hoá việc triển khai các nhiệm vụ chính trị, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Ngành Y tế trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.  Việc hợp tác này sẽ đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong Ngành Y tế, nâng cao hiệu quả các hoạt động của Ngành và giải quyết các vấn đề nhạy cảm, bức xúc trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần phấn đấu đạt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nhân dịp này, Bô Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu cũng đã trao tặng kỷ niệm chương “vì sức khỏe nhân dân” cho 10 đồng chí là lãnh đạo cấp Ban và cấp vụ của Ban Tuyên giáo TƯ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực