Bang Baden-Wuerttemberg của CHLB Đức chính thức đặt văn phòng đại diện Việt Nam

Thứ tư, 05/07/2017 17:14
(ĐCSVN) - Bắt đầu từ ngày 1/7/2017, bang Baden-Wuerttemberg của CHLB Đức chính thức đặt văn phòng đại diện Việt Nam tại Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam với mục đích thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp thuộc Bang và doanh nghiệp Việt Nam.

Thủ phủ Bang Baden-Wuerttemberg CHLB Đức (Ảnh:wm.baden-wuerttemberg.de)

Văn phòng đại diện bang Baden-Wuerttemberg sẽ cung cấp thông tin thị trường, thông tin doanh nghiệp và môi trường đầu tư tại Bang Baden-Wuerttemberg tới doanh nghiệp Việt Nam. Đối với doanh nghiệp tại Bang Baden-Wuerttemberg, văn phòng sẽ hỗ trợ trong việc tìm kiếm đối tác và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Bang Baden-Wuerttemberg thuộc Tây Nam nước Đức là một trong những trung tâm kinh tế quan trọng hàng đầu của châu Âu và cũng là một điểm đến thu hút đầu tư lớn của Châu lục này. Với vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp với Pháp, Áo và Thụy Sỹ, Bang Baden-Wuerttemberg là cửa ngõ lý tưởng của thị trường toàn châu Âu với gần 500 triệu khách hàng. Bang cũng luôn dẫn đầu về xuất khẩu và đóng góp lớn cho sự tăng trưởng vượt bậc của kinh tế CHLB Đức. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Bang trong năm 2015 là 460 tỷ EURO, cao hơn GDP của Bỉ, Thụy Điển hay Áo. Năm 2015 cũng đánh dấu sự phát triển kỷ lục tổng kim ngạch xuất khẩu của Bang, đạt mức 195 tỷ EURO.

Các doanh nghiệp toàn cầu như Daimler, Bosch, SAP, GFT Technologies và Posche đều đặt trụ sở chính của mình tại đây. Tuy nhiên, sự lớn mạnh của Bang là nhờ một lực lượng hùng hậu doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp này luôn đứng đầu về công nghệ tại các thị trường ngách khác nhau.

Nghiên cứu phát triển và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0: Bang luôn đứng đầu châu Âu về số vốn tái đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (4,8% GDP) với rất nhiều các viện nghiên cứu hàng đầu thế giới như Fraunhofer hay Max-Planck. Cơ khí và Công nghệ thông tin là hai ngành công nghiệp chủ chốt của Bang. Bang cũng là nơi tiên phong cho quá trình hiện thực hóa cuộc cách mạng 4.0, khi máy móc, con người và sản phẩm được kết nối với nhau thông qua số hóa và internet.

Hơn 4.000 nhà đầu tư nước ngoài đã chọn Bang Baden-Wuerttemberg làm nơi đầu tư nhờ vào sự thuận lợi của hạ tầng cơ sở hiện đại, các ngành công nghiệp phụ trợ phát triển và là nơi tập trung lực lượng nhân công tay nghề cao, chuyên môn tốt cũng như hệ thống mạng lưới các doanh nghiệp cùng ngành; và quan trọng hơn cả là một lượng khách hàng công nghiệp đầy tiềm năng hiện có tại đây.

Các thông tin chi tiết về thị trường của Bang và cơ hội đầu tư kinh doanh tại đây, doanh nghiệp Việt Nam có thể liên hệ trực tiếp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam để được tư vấn miễn phí về thông tin cơ bản.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1993, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam với vai trò là đại diện cho Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên Bang Đức luôn hỗ trợ và thúc đẩy hợp tác kinh doanh và đầu tư giữa Đức và Việt Nam. Hằng năm, chúng tôi hỗ trợ hàng trăm công ty Đức trong các hoạt động kinh doanh, tìm kiếm đối tác và nơi đầu tư thích hợp tại Việt Nam cũng như hỗ trợ các công ty Việt Nam trong việc phát triển thị trường của họ tại Đức và châu Âu. Giá trị cốt lõi của chúng tôi là đội ngũ nhân viên có trình độ, động lực và giàu kinh nghiệm, bao gồm 25 người Việt và Đức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài thông tin về thị trường, tìm kiếm đối tác và địa điểm đầu tư, chúng tôi cùng hợp tác với các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam trong việc triển khai các dự án về đào tạo nghề song hành, đưa các dự án hỗ trợ của Bộ Kinh tế Đức về Việt Nam trong ngành năng lượng tái tạo và năng lượng hiệu quả cũng như hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong việc tiếp cận thị trường Đức thông qua các kênh hội chợ triển lãm./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực