Báo chí đã đưa tin chân thực vụ việc ở Đồng Tâm

Thứ tư, 26/04/2017 11:36
(ĐCSVN) - Tại cuộc giao ban báo chí chiều 25/4, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã thông tin tới các cơ quan báo chí về những định hướng, giải pháp trong thời gian trước mắt và lâu dài đối với việc giải quyết vụ việc ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

                                                       Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thông tin tại buổi giao ban. (Ảnh: HH)

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã cảm ơn sự vào cuộc đầy tinh thần trách nhiệm của các cơ quan báo chí khi thông tin chân thực và tương đối đầy đủ, toàn diện về tình hình diễn ra ở Đồng Tâm, Mỹ Đức suốt thời gian qua đến bạn đọc cả nước và bạn bè quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Thanh Phong khẳng định, trong bối cảnh bị không ít thế lực thù địch, thế lực phản động, thế lực cơ hội chính trị cố tình tuyên tuyền bóp méo xuyên tạc, kích động để làm nóng tình hình ở xã Đồng Tâm. Chính các cơ quan báo chí của Trung ương và Hà Nội đã góp phần quan trọng trong định hướng thông tin, cung cấp thông tin để bạn đọc trên phạm vi cả nước và quốc tế có được thông tin chân thực, chính xác, góp phần quan trọng để ổn định tình hình, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cán bộ chiến sĩ bị giam giữ trái pháp luật và bà con xã Đồng Tâm.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết thêm, để có thông tin kịp thời, Thành ủy cung cấp cho các cơ quan báo chí những chủ trương, định hướng trước mắt và lâu dài của thành phố Hà Nội đối với việc giải quyết vụ việc.

Theo đó, nhiệm vụ trước mắt, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương, Tập thể Ban thường vụ Thành ủy đã họp thống nhất  giao UBND TP tập trung chỉ đạo đoàn thanh tra Thành phố tập trung kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất tại khu vực có dự án liên quan đến khiếu kiện của người dân; thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước tới nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

“Ngày 24/4, Thanh tra Chính phủ cũng đã họp báo và nói rõ thẩm quyền do Thành phố tiến hành, nhưng Thanh tra Chính phủ sẽ thường xuyên trao đổi, giám sát việc tổ chức thanh tra này để đảm bảo đúng tiến độ thời gian, đảm bảo công bằng, khách quan dân chủ và đúng pháp luật.  Kết quả thanh tra sẽ công bố rộng rãi sau 45 ngày” – đồng chí Phong cho biết.

UBND thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo các sở, ngành thành phố và huyện Mỹ Đức thực hiện giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo của người dân theo đúng thẩm quyền, trình tự của pháp luật.

Thành phố cũng như huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin truyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của thành phố; đặc biệt chủ động đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thông tin xuyên tạc của phần tử phản động, cơ hội chính trị.

"Sau khi xảy ra sự việc ở Đồng Tâm, cần nhanh chóng ổn định tình hình, khôi phục hệ thống chính trị ở cơ sở, đặc biệt về mọi mặt đời sống của người dân; quan tâm đến việc trả lại cảnh quan, đường xã, dọn dẹp chướng ngại vật, đưa trẻ đến trường, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trên địa bàn xã Đồng Tâm. Thành phố đã có chỉ đạo và huyện Mỹ Đức đã có văn bản và chỉ đạo cụ thể đối với cơ quan liên quan của huyện và xã Đồng Tâm trong ngày 24 và 25/4", đồng chí Phong cho biết.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội mong rằng trong thời gian tới, các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện chấp hành các chủ trương chính sách, kết luận của Thành phố và đặc biệt đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc của những phần tử phản động, cơ hội chính trị.

Một nhiệm vụ khác là các quận, huyện, thị uỷ, đảng uỷ trực thuộc và các tổ chức chính trị trên địa bàn thành phố tập trung làm tốt các nhiệm vụ, chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tuyên truyền vận động để cán bộ, nhân dân nhận thức đúng đắn vấn đề ở Đồng Tâm, không để bị lôi kéo tham gia vào các hoạt động gây mất trật tự, đặc biệt trong thời gian tới diễn ra các ngày lễ trọng đại của dân tộc và Ngày Quốc tế lao động 1/5./.

Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực