Báo chí tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động

Thứ sáu, 16/03/2018 17:10
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2018, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Diễn đàn “Báo chí tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”.

Hội Báo toàn quốc năm 2018: Ngày hội lớn của giới báo chí cả nước

Diễn đàn “Báo chí tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”.

Diễn đàn diễn ra vào sáng 16/3, tại Hà Nội, nhằm cung cấp thông tin và tạo điều kiện để các nhà báo tiếp cận, giao lưu, trao đổi ý kiến với lãnh đạo một số Bộ, ngành, các nhà quản lý, các chuyên gia và các đồng nghiệp trong lĩnh vực này.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Trong bài phát biểu khai mạc phiên họp đầu tiên (ngày 1 và 2/8/2016) của Chính phủ nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp; đồng thời nêu rõ các bộ, ngành cần thẳng thắn nhìn nhận những bất cập, tồn tại, hạn chế trong ngành, lĩnh vực mình quản lý. Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, nhân dân, hành động quyết liệt, nói đi đôi với làm; thành lập ngay tổ công tác theo dõi thực hiện kết luận, chỉ đạo của Thủ tướng, các Phó thủ tướng. Cùng với việc thành lập tổ công tác, thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều quyết định; xử lý công việc theo đúng tinh thần phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu chính đáng và đảm bảo quyền lợi của người dân và doanh nghiệp.

Việc người đứng đầu Chính phủ nêu quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo và hành động, phục vụ nhân dân, được dư luận nhân dân, báo chí truyền thông hết sức quan tâm, ủng hộ. Đây cũng là nội dung được nhiều đại biểu Quốc hội tâm đắc và đề cập trong các kỳ họp gần đây của Quốc hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định, đồng hành cùng Chính phủ, thời gian qua, báo chí cả nước đã nỗ lực với tinh thần hăng hái, phấn khởi; đẩy mạnh tuyên truyền công cuộc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ nhân dân; góp phần xứng đáng vào những thành tựu phát triển đất nước.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã được nghe những ý kiến, tiếng nói đa chiều, phong phú trên tinh thần xây dựng, ủng hộ và cổ vũ việc tuyên truyền xây dựng  Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động ngày càng chất lượng và hiệu quả.

Công chúng tham quan triển lãm “Hà Nội trái tim hồng”.

*Cũng trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2018, triển lãm ảnh báo chí “Hà Nội trái tim hồng” đã diễn ra vào sáng 16/3. Triển lãm trưng bày 80 bức ảnh  được lựa chọn từ 2.000 bức ảnh, là tác phẩm của các tác giả thành viên Câu lạc bộ ảnh báo chí Nhà văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam.

Các tác phẩm được trưng bày trong triển lãm vừa có giá trị nghệ thuật cao, vừa phản ánh chân thực, phong phú, muôn mặt của đời sống nhân dân Thủ đô, thể hiện được sức sống của thành phố ngàn năm.

Tại triển lãm, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cuộc triển lãm cho tác phẩm "Hà Nội trên đường phát triển" của nữ tác giả Đường Hồng Mai. Triển lãm ảnh báo chí "Hà Nội trái tim hồng" sẽ kéo dài đến hết Hội báo toàn quốc 2018./.

Tin, ảnh: Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực