Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao sổ tiết kiệm tình nghĩa tại Thanh Hóa

Thứ tư, 24/01/2018 21:15
(ĐCSVN) – Ngày 24/1, tại Thanh Hóa, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa, Ngân hàng TMCP Quân đội tổ chức trao sổ tiết kiệm Chương trình “Xuân Trường Sa” năm 2018 cho các gia đình chính sách thuộc Quân chủng Hải quân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Trọng Hậu
 phát biểu tại buổi trao sổ tiết kiệm

Chương trình “Xuân Trường Sa” là hoạt động thường niên được Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh ý chí, khát vọng và nghị lực lớn lao của cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời là cầu nối những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đối với cán bộ, chiến sỹ nơi biển đảo xa xôi.

Đã thành thông lệ hàng năm, mỗi dịp Tết đến xuân về, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Xuân Trường Sa”. Năm nay, Chương trình dự kiến sẽ được phát sóng truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 9/3/2018 như một thông điệp thông điệp đặc biệt để góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân hướng về biển đảo của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi trao sổ tiết kiệm, đồng chí Nguyễn Trọng Hậu, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết, Chương trình “Xuân Trường Sa” được Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Quân chủng Hải quân và một số đơn vị tổ chức từ năm 2013 và đây là lần thứ 5 Chương trình được triển khai. Qua 5 lần tổ chức, Chương trình “Xuân Trường Sa” đón nhận sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cùng với sự ủng hộ thiết thực, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng chung tay giúp đỡ gia đình chính sách, cán bộ, chiến sỹ hải quân có hoàn cảnh khó khăn đang trực tiếp ngày đêm canh giữ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Tính đến thời điểm này, Chương trình Xuân Trường Sa đã trao tặng hơn 17,5 tỷ đồng; 7 chiếc xuồng chủ quyền CQ trị giá hơn 20 tỷ đồng; 100 ngôi nhà tình nghĩa cùng hàng trăm sổ tiết kiệm tri ân các gia đình chính sách, cán bộ, chiến sỹ hải quân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên cả nước.

 

Ban Tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” trao sổ tiết kiệm cho các

 gia đình chính sách thuộc Quân chủng Hải quân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Thanh Hoá Vũ Đức Giang cho biết, trong suốt 24 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng TMCP Quân đội đã luôn phấn đấu và trở thành một trong định chế tài chính hàng đầu Việt Nam có đóng góp quan trọng cho quân đội và đất nước. Những đóng góp đó được Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao.

24 năm qua, song song với sự phát triển, Ngân hàng TMCP Quân đội luôn giữ gìn đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn, thường xuyên tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội. Riêng năm 2017, Ngân hàng Quân đội đã đóng góp hơn 100 tỷ đồng chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên cả nước và trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, Chi nhánh đã tham gia tặng nhiều ngôi nhà tình nghĩa, nhiều phần quà có giá trị cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Tại buổi lễ trao quà hôm nay, Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Thanh Hóa mong muốn được góp một phần quà gửi tới các gia đình chính sách thuộc Quân chủng Hải quân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhằm bày tỏ tình cảm biết ơn trước những cống hiến, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ, những người lính đảo đang trực tiếp ngày đêm canh giữ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức chương trình Xuân Trường Sa đã trao 8 sổ tiết kiệm tình nghĩa (trị giá 5 triệu đồng/sổ) cho các gia đình chính sách, cán bộ chiến sỹ hải quân có hoàn cảnh khó khăn thuộc Quân chủng Hải quân tại tỉnh Thanh Hóa./.   

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực