Báo Thế giới & Việt Nam ra mắt báo điện tử và báo in phiên bản mới

Thứ sáu, 30/09/2016 15:39
(ĐCSVN) – Sáng 30/9, tại Hà Nội, Báo Thế giới & Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt báo điện tử tại địa chỉ tgvn.com.vn và baoquocte.vn, cùng báo in phiên bản mới.

Các đại biểu ấn nút khai trương báo điện tử và báo in phiên bản mới của Báo Thế giới & Việt Nam.
 (Ảnh: Khánh Linh)

Tham dự lễ ra mắt báo điện tử và báo in phiên bản mới của Báo Thế giới & Việt Nam có các đồng chí: Phạm Gia Khiêm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Vũ Khoan, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Hà Kim Ngọc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí và các đơn vị đối tác...

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng biên tập Báo Thế giới & Việt Nam Đặng Xuân Dũng cho biết: “Báo điện tử Thế giới & Việt Nam ra đời là bước tiến đáng tự hào song cũng mang lại rất nhiều thách thức. Tất cả cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên… của Báo sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình, chủ động, sáng tạo, phát huy lợi thế của những người làm báo để đóng góp nhiều hơn cho công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại của Bộ Ngoại giao và đất nước, xứng đáng với sự tin cậy và tình cảm mà các độc giả dành cho Báo”.

Tổng biên tập Đặng Xuân Dũng nêu rõ: Báo Thế giới & Việt Nam sẽ phát huy thế mạnh là cơ quan ngôn luận của Bộ Ngoại giao, phản ánh kịp thời các diễn biến của tình hình quốc tế và khu vực, các vấn đề kinh tế và chính trị quốc tế cũng như chủ động tuyên truyền về đường lối chính sách đối ngoại Việt Nam. Báo chú trọng bảo đảm tính chính xác, cập nhật của thông tin và tăng cường các bài phân tích chuyên sâu, súc tích về những vấn đề quốc tế cũng như những lĩnh vực “đặc sản” khác của báo ngành Ngoại giao. Một mặt, báo phản ánh những phương diện đa dạng của đời sống xã hội, văn hóa của các nước trên thế giới cho độc giả Việt Nam; mặt khác, nỗ lực giới thiệu những nét đặc sắc của Việt Nam ra nước ngoài… Việc kết nối Việt Nam với thế giới và gắn thế giới với Việt Nam một cách nhanh chóng sẽ giúp Báo củng cố lượng độc giả trung thành và thu hút thêm những độc giả trẻ tuổi quan tâm đến các vấn đề đối ngoại.

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Khánh Linh)

Đánh giá cao nỗ lực của Báo Thế giới & Việt Nam, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc khẳng định sau gần 27 năm hình thành và phát triển, báo Thế giới & Việt Nam đã vươn lên thành một tờ báo có uy tín, chất lượng, được trong nước và quốc tế biết đến, có vị trí xứng đáng trong làng báo chí đối ngoại nói riêng và báo chí Việt Nam nói chung.

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc nhấn mạnh, trong thời gian tới, Báo Thế giới & Việt Nam cần tập trung và tăng cường tuyên truyền về tính chính nghĩa của sự nghiệp của chúng ta, về sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân yêu chuộng hòa bình, công lý trên thế giới. Bên cạnh đó, Báo cần bám sát các nhiệm vụ về công tác thông tin đối ngoại được nêu trong Chương trình hành động của Hội nghị Ngoại giao 29, thực hiện tốt việc tuyên truyền các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Ngoài ra, Báo cần phải đề ra chương trình hành động cụ thể đối với báo in, báo điện tử, tìm hướng đi và giải pháp phát triển phù hợp nhất trong thời đại của công nghệ thông tin.

Nhân dịp báo Thế giới & Việt Nam ra mắt báo điện tử và báo in phiên bản mới, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi thư chúc mừng và căn dặn phóng viên, cán bộ và nhân viên của Báo. Trong bức thư, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nêu rõ: “Nối tiếp những thành tựu của báo giấy Thế giới & Việt Nam, trong bối cảnh tình hình thế giới biến động nhanh chóng và xu thế phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, nổi bật là công nghệ thông tin, Báo Thế giới & Việt Nam điện tử cần kiên định mục tiêu và tôn chỉ của mình, tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, bắt nhịp với đời sống kinh tế - chính trị quốc tế sôi động, kịp thời cung cấp thông tin chính thống về tình hình khu vực và thế giới, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, giữ được vị thế là một trong những tờ báo đối ngoại hàng đầu Việt Nam".

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ tin tưởng Báo Thế giới & Việt Nam “sẽ trở thành một tòa soạn báo đa phương tiện theo hướng hiện đại, lực lượng chủ công trong công tác thông tin đối ngoại của Bộ Ngoại giao, góp phần vào việc triển khai đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong giai đoạn mới”./.

Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực