Báo Văn hóa kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ sáu, 15/12/2017 22:59
(ĐCSVN) – Ngày 15/12, tại Hà Nội, Báo Văn hóa tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (1957 - 2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương 
trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho lãnh đạo Báo Văn hóa. Ảnh: Hương Sen

Đến dự buổi Lễ có đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; nguyên Bí Thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện Bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, cùng đông đảo cán bộ, phóng viên báo Văn hóa qua các thời kỳ.

Nhìn lại chặng đường 60 năm, bà Chu Thị Thu Hằng - Tổng Biên tập Báo Văn hóa cho biết: Cách đây 6 thập kỷ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Hoàng Minh Giám đã ký Quyết định số 20/VH-QĐ thành lập Tập San Văn hóa. Trải qua những bước đi thăng trầm, với những mô hình hoạt động, xuất bản khác nhau, phù hợp với nhiệm vụ ở từng giai đoạn, Báo Văn hóa luôn khẳng định được vai trò vừa là tiếng nói của ngành, vừa là diễn đàn của xã hội, thể hiện đúng chức năng, đảm bảo đúng định hướng, vững vàng về chính trị, tư tưởng, phục vụ đắc lực nhiệm vụ của ngành; đặc biệt trong tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến lĩnh vực văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch.

Với những thành tích đạt được, Báo Văn hóa đã được lãnh đạo Đảng và Nhà nước 2 lần tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; nhiều Cờ thi đua của Chính phủ; Bằng khen của các bộ, ban ngành Trung ương. Trải qua hành trình 60 năm phát triển, Báo Văn hóa luôn tự hào về cống hiến của Báo trong công cuộc phát huy và giữ gìn nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc…

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy khẳng định, trong suốt chặng đường 60 năm qua, các thế hệ cán bộ, phóng viên của Báo Văn hóa đã đoàn kết thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích; trở thành cầu nối quan trọng, chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đông đảo độc giả ở mọi vùng, miền trên cả nước. Báo Văn hóa cũng góp phần tích cực trong công cuộc đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực, sai trái; góp phần định hướng dư luận xã hội; đóng góp lớn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, nền thể thao nước nhà vì mục tiêu dân cường, nước thịnh; ngành du lịch Việt Nam với mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai...

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho rằng, trong bối cảnh bùng nổ thông tin và sự phát triển mạnh mẽ của báo điện tử với nhiều phương thức đưa tin, truyền tin kiểu mới cùng với số lượng các cơ quan, tòa soạn báo chí, cơ sở thông tin - truyền thông không ngừng tăng lên, ngày càng đa dạng hóa các loại hình hoạt động đang là thách thức không nhỏ đối với công tác truyền thông ngành văn hóa, thể thao và du lịch nói chung cũng như Báo Văn hóa nói riêng. “Thực tế đó đòi hỏi thông tin trên báo phải nhanh chóng, luôn nắm bắt và tiếp cận với những vấn đề mới để bảo đảm không bị tụt hậu, đồng thời vẫn giữ được định hướng phát triển. Chất lượng thông tin cần được bảo đảm; công tác biên tập cần được thực hiện chặt chẽ, sao cho các thông tin trên báo luôn tính chính xác, khách quan…” - Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ban Biên tập Báo Văn hóa. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc; trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao, Du lịch cho các cá nhân là cán bộ, phóng viên đang công tác tại Báo./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực