Bắt tạm giam các đối tượng cố ý làm trái quy định của Nhà nước

Thứ tư, 21/12/2016 21:40
Chiều 21/12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau một thời gian theo dõi và đấu tranh, Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với hai đối tượng làm giả thẻ khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế là: Nguyễn Văn Hân (sinh năm 1965) và Lê Thị Ngọc Tú (sinh năm 1991).

Phòng Cảnh sát Kinh tế thi hành lệnh bắt tạm gia đối với Nguyễn Văn Hân. (ảnh: baothanhhoa.vn)

Theo tài liệu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Lê Thị Ngọc Tú là nhân viên của Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh (đóng trên địa bàn huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa), được giao nhiệm vụ tiếp nhận đăng ký mua thẻ Bảo hiểm y tế tự nguyện của người dân. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua thẻ Bảo hiểm y tế của người dân, Tú đã không chuyển hồ sơ lên cơ quan Bảo hiểm y tế huyện mà câu kết với vợ chồng Nguyễn Văn Hân và Chu Thị Thúy Hà (chủ của hàng Photocoppy Hân Hà, 28 Cửa Tả, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa) tổ chức photo và làm giả nhiều thẻ Bảo hiểm y tế để trục lợi cá nhân. Chu Thị Thúy Hà (vợ của Nguyễn Văn Hân) được cho tại ngoại nhưng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. 

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng đã khai nhận: Từ tháng 4 - 7/2016, sau khi được giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và tiền mua Bảo hiểm y tế tự nguyện của người dân, Lê Thị Ngọc Tú đã câu kết với vợ chồng Nguyễn Văn Hân làm giả hàng trăm thẻ Bảo hiểm y tế bằng cách sử dụng mã cốt thẻ Bảo hiểm y tế thật của người khác, sau đó phô tô lại rồi làm giả. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân cũng như các tổ chức xã hội. 

Lực lượng công an Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ trên 50 thẻ Bảo hiểm y tế giả mà các đối tượng này làm và cấp cho người dân trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, các huyện Đông Sơn, Thiệu Hóa; tiếp tục điều tra, làm rõ nhiều thẻ Bảo hiểm y tế giả khác được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại nhiều bệnh viện, phòng khám tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. 

Thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc ngày 21/12 cho biết: Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với hai cán bộ thuộc Ban quản lý Dự án xây dựng và giải phóng mặt bằng huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Nguyễn Hồng Sơn (sinh năm 1983, thường trú tại phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên, cán bộ Ban quản lý Dự án xây dựng và giải phóng mặt bằng huyện Tam Đảo bị bắt về tội danh "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". Trần Huy Quang (sinh năm 1986), đang công tác trong diện hợp đồng lao động 1 năm tại Ban quản lý Dự án xây dựng và giải phóng mặt bằng huyện Tam Đảo bị bắt do liên đới trong vụ việc này. 

Vụ việc đang được Cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành điều tra làm rõ./. 

TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực