Bệnh viện Bạch Mai tập trung cứu chữa 3 trẻ sơ sinh từ Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh chuyển lên

Thứ tư, 22/11/2017 22:20
(ĐCSVN) - Liên quan đến vấn đề của 3 bệnh nhi được chuyển đến từ Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh, trả lời báo chí chiều 22/11, PGS.TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã khẳng định: “Bệnh viện Bạch Mai sẽ tập trung nguồn lực tối đa, quyết tâm cao nhất để chữa trị cho các cháu”.

Làm rõ vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

11 bệnh nhi ở Bắc Ninh đã được chuyển lên tuyến Trung ương

Bộ trưởng Bộ Y tế làm việc tại Bắc Ninh sau sự việc bốn trẻ sơ sinh tử vong

Sở Y tế Bắc Ninh công bố kết luận nguyên nhân tử vong của 4 trẻ sơ sinh

PGS.TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc BV thăm bệnh nhi ngày 22/11. Ảnh: Thế Anh

PGS.TS Nguyễn Quốc Anh cho biết: Ngay khi nhận được đề nghị giúp đỡ của Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh vào sáng 20/11, bệnh viện (BV) Bạch Mai đã kịp thời cử đoàn công tác gồm nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực: sơ sinh, dị ứng miễn dịch lâm sàng, chống độc, dược lâm sàng… do PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên Trưởng khoa Nhi của BV làm trưởng đoàn.

Ngay sau đó, BV đã tiếp nhận 3 trẻ sơ sinh về để tiếp tục theo dõi và điều trị. “Các cháu đều đang trong tình trạng nhiễm khuẩn nặng, được điều trị tích cực tại Phòng Sơ sinh của Khoa Nhi, BV Bạch Mai. Chúng tôi đã chỉ đạo cho Ban Lãnh đạo và các thầy thuốc ở đây tập trung mọi nguồn lực cao nhất về nhân lực, thuốc men, máy móc trang thiết bị để cứu chữa cho các cháu. Sáng nay, đoàn công tác của bệnh viện đã đến làm việc tại Khoa Nhi, trực tiếp thăm hỏi và tặng quà cho gia đình các bệnh nhi, động viên người nhà yên tâm và phối hợp cùng BV để chăm sóc, điều trị cho các cháu được tốt nhất. Chúng tôi cũng kịp thời động viên Ban Lãnh đạo và các thầy thuốc của Khoa Nhi, khắc phục khó khăn, tập trung sức lực để theo dõi, chăm sóc, xử lý kịp thời những diễn biến của các cháu để việc điều trị có thể đạt được kết quả cao nhất. Phần kinh phí phát sinh ngoài BHYT chi trả, BV sẽ trích từ quỹ phúc lợi của nhân viên y tế để miễn toàn bộ cho các cháu”, PGS.TS Nguyễn Quốc Anh nhấn mạnh.

Thông tin về tình hình sức khỏe của các cháu, ThS.BS Nguyễn Thành Nam – Phụ trách khoa Nhi, BV Bạch Mai cho biết, 3 bệnh nhi sơ sinh được chuyển đến Khoa Nhi vào ngày 20/11. Sau khi vào viện, cả 3 cháu đều được tiếp nhận khẩn trương, điều trị tích cực, theo dõi sát sao để kịp thời phát hiện những diễn biến bất thường, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn hàng ngày về tình trạng bệnh của trẻ.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên Trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai luôn theo dõi sát sao và kịp thời chỉ đạo việc điều trị cho các bệnh nhi. Ảnh: Thế Anh

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai - người có nhiều kinh nghiệm trong điều trị cho trẻ sơ sinh, cho biết, ngoài tình trạng nhiễm trùng, vì đều là những trẻ sinh non, sức đề kháng kém hơn các trẻ khác, lại có tổn thương rất nhiều cơ quan: phổi, tim, gan, não... nên việc điều trị cho các cháu là rất khó khăn.

Nói về tình trạng nhiễm trùng huyết ở trẻ sơ sinh, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng cho biết đây là vấn đề không hiếm gặp, dù đã phát hiện ra vi khuẩn gây bệnh là Acinetobacter baumannii nhưng việc điều trị tùy thuộc rất nhiều vào sức đề kháng của từng trẻ, mỗi trẻ sẽ khác nhau, phụ thuộc vào cả tình trạng sức khỏe của người mẹ trước khi đẻ…. Chính vì vậy trẻ cần được theo dõi tỉ mỉ, sát sao từng giờ, hội chẩn liên tục. Việc tăng cường dinh dưỡng, nâng cao thể trạng cho các cháu không kém phần quan trọng so với việc sử dụng kháng sinh với một chiến lược phù hợp quyết định sự thành công trong điều trị./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực