Bệnh viện Hữu nghị cần tiếp tục vươn lên để đáp ứng yêu cầu của Đảng, Nhà nước, Nhân dân

Thứ sáu, 24/02/2017 14:47
(ĐCSVN) - Ngày 24/2, Bệnh viện Hữu nghị tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2). Đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính Trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư và đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã gửi lẵng hoa chúc mừng Bệnh viện.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: ĐT

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Võ Văn Thưởng trân trọng gửi lời chúc mừng tới tập thể lãnh đạo cùng các y, bác sỹ, cán bộ công nhân viên của Bệnh viện Hữu Nghị nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

Đồng chí Võ Văn Thưởng nêu rõ: Là một trong những bệnh viện được thành lập sớm và trong gần 60 năm xây dựng, phát triển, Bệnh viện đã ghi được những dấu ấn rất đáng tự hào trong việc đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đặc biệt trong 10 năm gần đây, Bệnh viện đã có những bước tiến rất quan trọng. Là bệnh viện có nhiệm vụ rất quan trọng là chăm sóc sức khoẻ cán bộ lãnh đạo Trung ương, cao cấp của Đảng, Nhà nước và các tỉnh, thành khu vực phía Bắc và chăm sóc sức khoẻ nhân dân trong suốt thời gian qua, bệnh viện đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong 10 năm qua, khi thực hiện Nghị định 43 về tự chủ từng phần và tiến tới tự chủ hoàn toàn đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, bệnh viện cũng có những bước tiến dài rất quan trọng. Những số liệu về thăm khám, về điều trị bệnh, tháp tùng các đoàn công tác, phụ trách sự an toàn về y tế của các hội nghị trong và ngoài nước đã phần nào nói lên sự nỗ lực, cố gắng của Bệnh viện trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, chất lượng khám chữa bệnh, điều trị, đào tạo cán bộ của Bệnh viện cũng ngày càng được nâng lên; đồng thời đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện ngày càng phát triển mạnh mẽ về chất lượng và số lượng; trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất ngày càng hiện đại đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện đã từng bước nâng cao uy tín của bệnh viện và củng cố niềm tin đối với nhân dân. Đây là động lực về tinh thần để Bệnh viện tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Bệnh viện Hữu Nghị tổ chức Lễ kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam sáng 24/2.

Đồng chí Võ Văn Thưởng mong rằng, những kết quả và thành tích đã đạt được của cá nhân cũng như tập thể Bệnh viện sẽ tiếp tục được phát huy, nhân rộng trong thời gian tới.

Nhấn mạnh nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân ngày càng tăng cao, đòi hỏi sự nỗ lực cao hơn của đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị, thời gian tới, Bệnh viện Hữu nghị cần nỗ lực hơn nữa vươn lên để đáp ứng yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của Đảng, Nhà nước, của xã hội đối với ngành y tế nói chung và với Bệnh viện nói riêng. Mong Bộ Y tế tạo điều kiện để hỗ trợ cho Bệnh viện những cơ chế tốt nhất để tiếp tục phát triển...

Báo cáo tại buổi lễ, Phó Giám đốc phụ trách điều hành Bệnh viện Phạm Văn Vững nêu rõ: Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Bệnh viện Hữu Nghị có hơn 840 giường bệnh, 32 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 10 phòng chức năng và gần 800 cán bộ, nhân viên, trong đó có hơn 200 bác sỹ, dược sỹ có trình độ cao cùng hệ thống trang thiết bị tương đối đồng bộ, hiện đại. Bệnh viện đã tích cực ứng dụng, triển khai nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị như: Tiến hành chụp, nong và đặt stent động mạch vành; can thiệp động mạch chủ, động mạch não; mổ tim hở, phẫu thuật nội soi...

Đồng chí Võ Văn Thưởng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho GS.TS Lê Văn Thạch. Ảnh: ĐT


Bệnh viện là một trong ba bệnh viện đầu tiên trong cả nước pha chế tập trung hóa chất điều trị ung thư đảm bảo kỹ thuật, chất lượng và độ an toàn cao. Bệnh viện Hữu Nghị cũng là bệnh viện đầu tiên được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện không phim với hệ thống lưu trữ và chuyển tải hình ảnh nâng cao hiệu quả cho các bác sỹ theo dõi, hội chẩn, chẩn đoán bệnh góp phần tiết kiệm và giảm ô nhiễm môi trường...

Thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục mở rộng quy mô giường bệnh, củng cố và nâng cao uy tín về chuyên môn, kỹ thuật để xứng đáng là một trong những cơ sở y tế đặc biệt về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi...

Nhân dịp này, đồng chí Võ Văn Thưởng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho PGS.TS. Lê Văn Thạch, nguyên Giám đốc Bệnh viện vì có những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp chăm sóc và chữa bệnh cho nhân dân. 10 cá nhân của Bệnh viện cũng được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.../.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực