Bị cáo Châu Thị Thu Nga đề nghị làm rõ trách nhiệm của các sở, ban, ngành

Thứ tư, 11/10/2017 14:50
(ĐCSVN) - Sáng ngày 11-10, phiên tòa xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga - cựu Chủ tịch HĐQT Housing Group và các đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt gần 350 tỷ đồng tiếp tục diễn ra với lời nói sau cùng của các bị cáo.

Bật khóc trước tòa, bị cáo Châu Thị Thu Nga cho rằng: “Tôi là người trong cuộc, có nhiều điều oan ức chưa được làm rõ, đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) cho tiếp tục. Chúng tôi có tội không?”.

Bị cáo Nga đề nghị triệu tập các sở, ban, ngành, UBND TP. Hà Nội để xem ai là người có lỗi?.

“ Chúng tôi đã làm hết khả năng, chỉ chờ mỗi phê duyệt quy hoạch. Lỗi không thuộc về chúng tôi”- bị cáo Nga nói.

 

Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: TH).


Bị cáo Nga cũng cho biết ngay từ khi bị bắt giam, đến trước khi diễn ra phiên tòa 10 ngày mới được gặp luật sư. Tại phiên tòa này, ngay việc tiếp xúc với luật sư cũng bị hạn chế.

Bị cáo Nga cũng đề nghị HĐXX xem xét tất cả các chứng cứ, để bảo đảm xét xử công tâm. Những vấn đề chưa được làm rõ đề nghị cho tiếp tục điều tra bổ sung.

Nói lời sau cùng, bà Nga mong tiếp tục được triển khai dự án để bảo đảm quyền lợi cho các khách hàng. “Tôi thấy không khách quan, công bằng cho bản thân tôi và các bị cáo. Đề nghị làm rõ trách nhiệm của các sở, ban, ngành có liên quan. Đây là những người đã đẩy chúng tôi đến bước đường ngày hôm nay”- bị cáo Nga nói.

Nguyên Phó Tổng giám đốc Housing Group Lê Hồng Cương mong muốn được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự (TNHS ) và cho rằng mình chỉ có sai sót về thủ tục.

Nguyên Phó Phó Tổng giám đốc Housing Group Nguyễn Vũ Hùng mong HĐXX xem xét công tâm, công bằng, khách quan, dành cho phán quyết khách quan và công bằng nhất, tránh làm oan người vô tội.  Theo đó, mong được miễn truy cứu TNHS, nếu không cũng mong không bị cách ly khỏi xã hội.

Nguyên Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Housing Group Lưu Thị Thúy khẳng định, mình không lừa ai như cáo trạng đã quy kết. Bị cáo Thúy mong được miễn TNHS vì bị cáo chỉ làm theo chỉ đạo của cấp trên.

Ngay sau đó, HĐXX  tuyên bố nghị án, 14h chiều thứ 2 tuần sau (16/10) sẽ tuyên án./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực