Bị cáo Nguyễn Bắc Son: Bị cáo đã phải trả giá đắt, có thể bằng sinh mạng!

Thứ ba, 24/12/2019 11:49
(ĐCSVN) - Sáng 24/12, nói lời sau cùng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết: Đây là bài học vô cùng đắt giá cho cả cuộc đời bị cáo. Bị cáo gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới Tổng Bí thư- Chủ tịch nước, xin lỗi Đảng, nhà nước và nhân dân…

Xử sơ thẩm vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty AVG

Tiếp tục phiên tòa xét xử MobiFone mua 95% cổ phần AVG, nói lời sau cùng trước khi tuyên án, bị cáo Nguyễn Bắc Son thừa nhận với trách nhiệm là người đứng đầu, đã gây ra sai phạm đặc biệt nghiêm trọng.

“Tại phiên toà này, qua Hội đồng xét xử (HĐXX) một lần nữa cho bị cáo xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất của bị cáo tới Tổng Bí thư - Chủ tịch nước, xin lỗi Đảng, nhà nước và nhân dân về những sai phạm của bị cáo đã gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, nhà nước, làm suy giảm lòng tin của nhân dân”, bị cáo nói.

Bị cáo cũng xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới toàn bộ cán bộ, đảng viên, các bậc lão thành ngành thông tin và truyền thông, MobiFone và gia đình các bị cáo có mặt tại phiên xử ngày hôm nay…

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Bắc Son tại phiên tòa. Ảnh: Vũ Sơn

Bị cáo cũng gửi xin lỗi HĐXX và Viện kiểm sát, đã có những lúc không vượt qua được chính mình, thay đổi chính lời khai của mình trong quá trình điều tra.

Đồng thời, bị cáo Son cũng mong muốn HĐXX giảm mức án tối đa nhất cho bị cáo Trương Minh Tuấn (nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông), Phạm Đình Trọng, Lê Duy Trà, Cao Duy Hải; có hình phạt nhẹ nhất có thể với các bị cáo Hồ Tuấn, Phạm Thị Hoa Mai, Phạm Thị Phương Anh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Mạnh Hùng… để họ sớm trở về với MobiFone, cùng MobiFone vượt qua khó khăn, tiếp tục đóng góp nhiều công sức hơn cho nhà nước; khoan hồng cho Phạm Nhật Vũ.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son nêu rõ: Đây là bài học vô cùng đắt giá cho cả cuộc đời bị cáo. Bị cáo đã phải trả giá cho suốt hơn 45 năm chiến đấu, công tác, hơn 46 năm vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Bị cáo đã phải trả giá đắt, nhận những hình thức kỷ luật cao nhất của Đảng và chính quyền. Tới đây, với nội dung luận tội của Viện kiểm sát, có thể bị cáo còn phải trả giá bằng cả sinh mạng của mình.

Cho biết đã nói với gia đình sẽ quyết tâm khắc phục triệt để 100% vụ việc này, bị cáo Nguyễn Bắc Son mong HĐXX rộng lượng khoan hồng, giảm hình phạt hết mức có thể cho bị cáo, để bị cáo được sống, và sau những năm tập trung cải tạo, bị cáo được trở về sống với vợ, con, các cháu, họ hàng, đồng đội, bạn bè trong những năm tháng cuối cùng của cuộc đời mình.

Cùng nói lời sau cùng, bị cáo Trương Minh Tuấn (nguyên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông) cho hay: Trong 41 năm công tác, trong đó có 10 năm quân ngũ, ông chưa bao giờ nghĩ có ngày phải đứng trước tòa. “Và tôi thấy rằng sai phạm của mình thật lớn, nó như một nhát chém để lại vết sẹo trong tâm hồn tôi đến hết cuộc đời”, bị cáo trình bày.

“Tôi thành thật xin lỗi nhân dân, xin lỗi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ngành thông tin và truyền thông, ngành tuyên giáo nơi tôi từng công tác gần cả cuộc đời. Xin lỗi đồng đội của tôi, những người con ở biên giới phía bắc, đang còn ngoài hải đảo xa xôi. Tự tôi thấy rất xấu hổ với những sai phạm của mình. Xin lỗi bạn bè, xin lỗi người thân, gia đình”, bị cáo Tuấn nói.

Bị cáo Tuấn mong muốn nhận được sự khoan hồng hơn nữa từ HĐXX. Đồng thời, qua phiên tòa này, bị cáo mong muốn cơ quan liên quan hoàn thiện hơn hệ thống quy định pháp luật, sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước về hướng dẫn thực hiện dự án và quy chế làm việc.

Các bị cáo khác cũng chung nguyện vọng mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ, không bị cách ly khỏi xã hội để có cơ hội sửa chữa sai lầm và điều trị bệnh.

HĐXX sẽ tuyên án vào 9h ngày 28/12./.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực