Bí thư Hà Nội: Cần phải làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý nguồn nước

Thứ ba, 22/10/2019 19:39
(ĐCSVN) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, qua vụ việc Nhà máy nước sạch sông Đà nhiễm dầu thải, TP. Hà Nội cần phải làm rõ trách nhiệm và rút kinh nghiệm trong quản lý nguồn nước.

Chiều 22/10, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội, Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhấn mạnh: Chúng ta thường nói đến an ninh về chính trị nhưng không nghĩ đến an ninh nguồn nước. Cho nên, sau vụ này phải quan tâm hơn…”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng cần phải làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý nguồn nước.

“Với doanh nghiệp nhận nước đầu nguồn thế nào, nước xử lý thế nào... chứ không thể toàn bộ hệ thống quan trắc mà không phát hiện ra hoặc phát hiện ra nhưng xử lý lúng túng như ông Tốn (ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà – PV) nói là không biết nên dừng hay không dừng cấp nước cho khách hàng”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trả lời báo chí. Ảnh: Quang Phong.


Đồng thời Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý: "Doanh nghiệp phải trả lời được câu hỏi liệu có để xảy ra lần sau không, hay lần sau tái diễn lại xin lỗi".

Từ vụ nước sạch sông Đà bị nhiễm dầu thải, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, phải rà soát lại các quy trình để quy phạm hoá, quy trình hoá. Đây là những việc mà Thành phố, các sở ngành, doanh nghiệp phải rút kinh nghiệm, từ đó đưa ra các quy định để bắt doanh nghiệp muốn trở thành nhà đầu tư cấp nước thì phải đáp ứng các tiêu chí đề ra.

“Thành phố phải rút kinh nghiệm để chỉ đạo khắc phục, không để xảy ra tình trạng tương tự xảy ra”, Bí thư Thành uỷ Hà Nội nói.

Liên quan đến băn khoăn Nhà máy nước sạch sông Đà nằm trên địa bàn Hòa Bình nhưng cung cấp nước sạch cho Hà Nội có gây khó khăn cho đảm bảo an ninh nguồn nước?, Bí thư Hoàng Trung Hải cho hay, sẽ có khó khăn cho việc bảo đảm an ninh nhưng không phải không làm được.

“Tất cả những sự cố mang tính thảm hoạ đã tính đến rồi, bây giờ phải cụ thể hoá giải pháp, quy trình, quy phạm. Sau đó sẽ giao trách nhiệm cho từng cơ quan”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nói./.

Vy Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực