Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Không có khái niệm "hạ cánh an toàn"

Thứ năm, 26/04/2018 21:38
(ĐCSVN) – Những sai phạm về đất đai tại Đà Nẵng đã được Thanh tra Chính phủ kết luận từ 2013 nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục được hậu quả. Việc bắt giữ, khởi tố ông Trần Văn Minh và 4 quan chức khác của TP là sự việc được giải quyết trong thời gian dài. Đây là chuyện buồn của Đà Nẵng, nhưng dư luận rất đồng tình.
 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trả lời các vấn đề cử tri quan tâm (Ảnh: Đình Tăng)

Đó là khẳng định của đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tại buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu cùng các thành viên Đoàn Đại biểu Quốc hội TP sáng 26/4.

Trả lời các câu hỏi của cử tri liên quan đến về vấn đề chống tham nhũng cũng như việc xử lý các sai phạm về đất đai tại địa bàn TP trong thời gian qua, đồng chí Trương Quang Nghĩa cho biết: Thực hiện Kết luận 292 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thành ủy Đà Nẵng và các cơ quan có liên quan của TP cũng như của Trung ương đã vào cuộc tiến hành kiểm điểm, xử lý các cá nhân sai phạm, những cán bộ “dính chàm” đến nay đều nhận mức án kỷ luật xác đáng và đang tiếp tục bị điều tra, khởi tố.

“Việc bắt giữ, khởi tố ông Trần Văn Minh và 4 quan chức khác của TP là sự việc được giải quyết trong thời gian dài. Trong đó, nguyên chủ tịch Trần Văn Minh bị khởi tố và tạm giam, đó là tùy theo mức độ vi phạm, sai phạm. Trong 5 người này, duy nhất chỉ có ông Dương là đương nhiệm (Trưởng ban Xúc tiến đầu tư TP). Đây là chuyện buồn của Đà Nẵng, nhưng dư luận rất đồng tình”- đồng chí Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh và cho biết thêm: Sắp tới TP sẽ tiếp tục sắp xếp một số cán bộ chủ chốt phù hợp với năng lực và quá trình phân công nhiệm vụ.

Liên quan đến chủ trương xây dựng Đà Nẵng thành Thành phố môi trường nhưng lại để xảy ra nhiều vụ việc đáng tiếc về môi trường trong thời gian qua, các cử tri đề nghị TP phải có biện pháp xử lý triệt để, không bỏ lọt các cá nhân sai phạm dù có đương chức hay đã về hưu.

Cử tri đặt câu hỏi với các đại biểu Quốc hội Đoàn Đà Nẵng tại buổi tiếp xúc (Ảnh: Đình Tăng)

Trả lời cử tri, đồng chí Trương Quang Nghĩa cho rằng: Năm 2017 có thể là dấu mốc đáng buồn với cả Đà Nẵng. Ngoài các cán bộ cấp cao của TP vừa bị khởi tố như ở trên đã đề cập, việc phát hiện 40 nền móng biệt thự xây dựng trái phép trên bán đảo Sơn Trà hoặc các sai phạm liên quan đến dự án Đa Phước hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc để làm rõ. Trong đó, với các nền móng biệt thự xây dựng trái phép trên bán đảo Sơn Trà, tất cả văn bản quyết định đều có trước năm 2012. Hiện nay Thanh tra Chính phủ đang làm và khả năng sẽ chuyển một phần sang cơ quan điều tra. Còn với dự án Đa Phước, hiện cũng đang được thanh tra.

“Thực tế cho thấy, không chỉ Đà Nẵng xảy ra lùm xùm, mà một số nơi khác cũng cũng có những sự việc nhức nhối và đã bị xử lý như TP.HCM, Đồng Nai… Điều đó cho thấy công cuộc chống tham nhũng và xử lý các sai phạm đang được Đảng quyết tâm thực hiện; nhân dân cả nước cũng hết sức tin tưởng. Hiện nay không có khái niệm "hạ cánh an toàn", nếu sai phạm thì bất cứ ai dù đương chức hay đã nghỉ hưu cũng đều bị xử lý”- Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa khẳng định với cử tri./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực