Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm, tặng quà một số gia đình chính sách

Thứ tư, 19/07/2017 15:21
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 19/7, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tới thăm và tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Ba Đình.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm hỏi sức khỏe 
Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khiếu

Cùng đi có Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tới thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khiếu, sinh năm 1918, có một người con trai và chồng là liệt sĩ. Hiện mẹ đang ở cùng vợ chồng con gái đã về hưu.

Ân cần thăm hỏi sức khỏe mẹ Nguyễn Thị Khiếu, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh của mẹ. Đồng chí xúc động cho biết, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng, Nhà nước, Thành ủy Hà Nội luôn luôn có những hoạt động thiết thực quan tâm tới gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với đất nước. Đây không chỉ là trách nhiệm, lòng biết ơn mà còn là một nét đẹp, một truyền thống nhân văn của dân tộc.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định, những mất mát, hy sinh vô bờ bến của mẹ và gia đình sẽ luôn được Đảng, Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô ghi nhớ. Đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội chúc mẹ Nguyễn Thị Khiếu sức khỏe, trường thọ, tiếp tục động viên con cháu phát huy truyền thống của gia đình, tích cực xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến thăm gia đình ông Lê Văn Bổng, thương binh hạng ¼, tỷ lệ thương tật 100%. Ông sinh năm 1947, có hai người con 1 trai, 1 gái đã lập gia đình. Hai vợ chồng ông đều là thương binh, không có lương hưu, việc làm của con trai không ổn định, là gia đình văn hóa, tham gia đóng góp tích cực vào các hoạt động của hội đoàn thể địa phương.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tới thăm gia đình thương binh Lê Văn Bổng

Bí thư Hoàng Trung Hải trân trọng cảm ơn những cống hiến, hi sinh của gia đình thương binh Lê Văn Bổng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Đồng chí mong muốn gia đình thương binh Lê Văn Bổng vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương thương binh "tàn nhưng không phế", tiếp tục phát huy bản lĩnh, nghị lực để chiến thắng bệnh tật, tiếp tục là tấm gương để gia đình, con cháu và các thế hệ học tập, noi theo.

Gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khiếu và thương binh Lê Văn Bổng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân Thủ đô, luôn ghi nhớ và tri ân tới những gia đình thương binh liệt sỹ cả về vật chất lẫn tinh thần. Các gia đình cũng hứa sẽ tiếp tục giáo dục con cháu gương mẫu, trở thành những gia đình tiêu biểu, những công dân tốt của thành phố Hà Nội./.

Tin, ảnh: Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực