Bí thư Thành ủy Hà Nội: Việc nào cần làm để tốt hơn cho người dân thì phải làm ngay

Thứ ba, 12/12/2017 08:51
(ĐCSVN) – Các ngành, các cấp phải rà soát việc gì còn có thể làm được để tốt hơn cho người dân, giải quyết tốt hơn những bức xúc, mong muốn của cử tri thì tích cực làm ngay để phục vụ người dân tốt hơn.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể

Đó là yêu cầu của đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2017; triển khai Kế hoạch kinh tế-xã hội, dự toán thu chi ngân sách, tổng biên chế hành chính, sự nghiệp và phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018 của Hà Nội, tổ chức ngày 11/12.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của Ban Cán sự Đảng, UBND Thành phố cùng các sở, ngành khi chỉ 5 ngày sau khi kết thúc kỳ họp thứ năm HĐND Thành phố đã hoàn thiện công tác triển khai kế hoạch năm 2018.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, năm 2018 có ý nghĩa hết sức quan trọng với thành phố, được thành phố chọn chủ đề là "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị" để toàn thành phố phấn đấu. Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, chủ đề này có nội dung rộng, bao hàm nhiều ý nghĩa, nhiều hoạt động của toàn bộ hệ thống chính trị. Do vậy, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý các cấp ngành phải rà soát, xem xét những phần việc có thể làm được tốt hơn cho người dân thì phải làm ngay.

"Trước hết, các ngành, các cấp phải rà soát việc gì còn có thể làm được tốt hơn cho người dân, giải quyết tốt hơn những bức xúc, mong muốn của cử tri để nâng cao điều kiện an sinh xã hội. Đó là những việc nhỏ, nhưng mỗi cán bộ từ thành phố đến xã, phường nếu đều suy nghĩ với quyết tâm như vậy thì sẽ hoàn thành kế hoạch năm 2018, xây dựng thành phố văn minh, thanh lịch. Các cấp, các ngành phải làm sao để người dân thấy rõ hệ thống chính trị có quan tâm đến những vấn đề mà cử tri, người dân bức xúc và giải quyết có tiến bộ", Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Đồng tình với các mục tiêu mà UBND TP đưa ra trong năm 2018, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị các cấp, các ngành phải tăng cường tiết kiệm, cải cách hành chính, nhất là giảm hội họp, tăng cường họp trực tuyến…

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu, UBND và HĐND TP trong năm 2018 phải thống nhất đánh giá lại việc thực để tăng cường những nội dung có thể tiếp tục phân cấp cho quận, huyện, giảm tải cho sở, ngành và tăng cường sự tham gia của người dân với công tác cải cách hành chính của TP.

“Đặc biệt, trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bức xúc tại các xã, phường hiện nay phải thấy được vai trò giám sát, phản biện của MTTQ, các tổ chức chính trị, xã hội”.

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng Cờ thi đua của UBND TP cho các tập thể

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, sẽ chủ động, tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả, quyết tâm hoàn thành với mức cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ năm 2018 của thành phố.

Để chuẩn bị tổ chức tốt cho nhân dân vui xuân đón Tết dương lịch 2018 và Tết cổ truyền Mậu Tuất, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt công tác quản lý thị trường, chuẩn bị nguồn hàng hóa đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, không để tăng giá đột biến; thực hiện các biện pháp giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông; đảm bảo giao thông an toàn, thông thoáng trước, trong và sau Tết; thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội; đảm bảo cung cấp điện, nước, vệ sinh môi trường…

Tại Hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2018 tới các ngành, các cấp với tinh thần quyết tâm thi đua phấn đấu ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018, tạo đà vững chắc hoàn thành thắng lợi kế hoạch 5 năm 2016 - 2020.

Nhân dịp này, 17 đơn vị trực thuộc thành phố có thành tích xuất sắc đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 137 tập thể được UBND TP Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc và bằng khen vì có nhiều thành tích tốt trong phong trào thi đua năm 2017.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII của Đảng, Hà Nội chọn chủ đề năm 2018 là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Thành phố đặt ra 22 chỉ tiêu, trong đó có 1 chỉ tiêu về thu chi ngân sách, 20 chỉ tiêu về kinh tế xã hội và 1 chỉ tiêu về biên chế sự nghiệp. Chỉ tiêu NSNN trên địa bàn được HĐND thành phố giao là 238.370 tỷ đồng, tăng 14,8% so với năm 2017. Dự toán chi ngân sách địa phương (không kể chi trả nợ gốc) năm 2018 là 95.293 tỷ đồng. 

Về biên chế, quán triệt nghiêm túc Nghị quyết số 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 18-NQ/TƯ và 19-NQ/TƯ của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII, Kết luận số 17-KL/TƯ của Bộ Chính trị thực hiện mục tiêu đến năm 2021 giảm ít nhất 10% biên chế hành chính, sự nghiệp, công chức và người làm việc hưởng lương, phụ cấp ngân sách tại xã, phường, thị trấn. 

 

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực