Binh chủng Hóa học tiến hành tẩy độc tại Công ty Rạng Đông

Thứ năm, 12/09/2019 17:41
(ĐCSVN) - Lực lượng thuộc Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) đã tiếp cận và tiến hành tẩy độc tại các khu vực xưởng sản xuất, nhà kho bị cháy của Công ty Rạng Đông.
 

Lực lượng Binh chủng Hóa học vận hành các thiết bị phục vụ cho quá trình xử lý hơi thủy ngân.

Đúng 8h sáng 12/9, nhiều cán bộ Trung tâm Ứng cứu sự cố hóa chất độc phóng xạ, hạt nhân thuộc Binh chủng Hóa học đã có mặt tại Công ty cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông). Đoàn xe gồm 4 chiếc xe đặc chủng lần lượt vào phố Hạ Đình và tiến vào cổng chính nhà máy.

Ngay sau đó, đơn vị đã làm việc với lãnh đạo công ty để triển khai các phương án thu dọn hiện trường và tiến hành tẩy độc khu vực nhà xưởng, kho hàng bị cháy, được phong tỏa từ ngày 29/8 đến nay. Ngay khi tiếp cận khu vực xưởng sản xuất, nhà kho bị cháy, các cán bộ thuộc lực lượng Binh chủng Hóa học đã vận hành các thiết bị phục vụ cho quá trình xử lý hơi thủy ngân tại đây.

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho biết, sáng nay, các đơn vị chức năng của quận đang phối hợp với Trung tâm Ứng cứu sự cố hóa chất độc, phóng xạ, hạt nhân, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Công ty cổ phần Môi trường đô thị và công nghiệp 10... cùng các chuyên gia đôn đốc, giám sát các đơn vị thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được UBND thành phố giao.

Trước đó, ngày 11/9, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) đã làm việc với Công ty cổ phần Môi trường đô thị và công nghiệp Urenco 10 (Công ty Urenco 10) và Công ty Rạng Đông để thống nhất phương án xử lý, tẩy độc trong và ngoài khu vực cháy.

Theo nội dung đã thống nhất, Công ty Urenco 10 sẽ tiến hành thu dọn mặt bằng khu vực cháy để Viện Hóa học môi trường quân sự tiến hành công tác cô lập và xử lý hơi thủy ngân trong khu vực kho cháy trong ngày 12/9./.

Tin, ảnh: Chu Lương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực