Bình Dương cần thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước

Thứ bảy, 10/11/2018 21:03
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị các cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, tăng cường phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể để nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự đồng thuận ngày càng cao trong nhân dân; bám sát các nhiệm vụ chính trị, các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương...
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng
trao quà cho các hộ dân nghèo tại ngày hội. (Ảnh:Báo Đại đoàn kết)

Ngày 10/11, nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018), tại khu phố Bình Quới A, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An đã diễn ra Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Đến dự có Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương và đông đảo nhân dân khu phố Bình Quới A.

Tại ngày hội, Ban điều hành khu phố Bình Quới A báo cáo kết quả hoạt động của khu phố và kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2018. Khu phố Bình Quới A có diện tích tự nhiên trên 120 ha, với gần 1.200 hộ dân và trên 16.000 nhân khẩu. Ngay từ đầu năm 2018, khu phố đã vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực thực hiện các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững; đoàn kết tham gia bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu…

Khu phố đã thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”; các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang luôn được nhân dân thực hiện nghiêm túc; 100% hộ dân đăng ký gia đình văn hóa với 1.125 hộ đạt gia đình văn hóa; 123/156 nhà trọ đạt khu nhà trọ văn hóa; 100% trẻ đến tuổi vào lớp 1 đều được đến trường; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; công tác đền ơn đáp nghĩa; phòng chống tệ nạn xã hội… cũng được khu phố quan tâm và thực hiện hiệu quả. Đầu năm 2018, khu phố có 26 hộ nghèo thì đến nay khu phố đã giảm được 4 hộ, còn 22 hộ nghèo.

Đến dự và chia vui cùng nhân dân khu phố, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Thuận An nói chung và khu phố Bình Quới A nói riêng; đặc biệt là kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Phó Thủ tướng đề nghị các cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, tăng cường phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể để nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự đồng thuận ngày càng cao trong nhân dân; bám sát các nhiệm vụ chính trị, các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; có chương trình hoạt động thiết thực nhằm vận động, phát huy ý thức tự nguyện, tự giác, sự chủ động tích cực của các tầng lớp nhân dân. Khu phố Bình Quới A cần đổi mới công tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn hưởng ứng việc xây dựng hộ gia đình, khu tập thể có nếp sống văn hóa, có môi trường xã hội lành mạnh, môi trường thiên nhiên trong lành, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, gìn giữ sự đoàn kết, thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau trong khu dân cư…

Dịp này, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao tặng 1 phần quà cho cán bộ và nhân dân khu phố Bình Quới A, 10 phần quà cho các hộ nghèo tại khu phố. Đồng thời, UBND tỉnh Bình Dương và UBND thị xã Thuận An cũng trao tặng 20 phần quà cho các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn khu phố Bình Quới Am, tặng giấy khen cho các gia đình và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác xây dựng cộng đồng dân cư./.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực