Bộ Công an thông tin về đường dây đánh bạc 10 nghìn tỷ ở khu đô thị Our City

Thứ sáu, 02/08/2019 00:15
(ĐCSVN) - Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đã chủ động phối hợp tổ chức đấu tranh khi thực hiện phá đường dây đánh bạc này.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7, chiều ngày 1/8, liên quan đến đường dây đánh bạc ở khu đô thị Our City do Công ty Hiệp Phong đầu tư, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, ngày 27/7 Bộ Công an và Công an Hải Phòng phá chuyên án này. Chuyên án lập ra qua công tác nắm tình hình và thông tin thu thập được. Đây là tội phạm công nghệ cao thì yếu tố bí mật bất ngờ, đồng bộ các biện pháp là quan trọng vì các chứng cứ điện tử nếu để sơ suất có thể bị tiêu huỷ, gây khó khăn trong làm rõ việc truy tố các đối tượng. Bộ Công an hoàn toàn chủ động phối hợp tổ chức đấu tranh khi thực hiện phá vụ án, tạm giữ 395 đối tượng, trong đó 19 người khai báo tạm trú, còn các đối tượng khác lợi dụng du lịch vào Việt Nam.

"Qua xác minh, các đối tượng phạm tội bị hại đều là công dân Trung Quốc, chưa phát hiện bị hại nào là người Việt Nam trong vụ việc", ông Quang thông tin.



Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: TH.


Căn cứ theo Hiệp định Tương trợ tư pháp và hình sự, trên cơ sở được sự đồng ý Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, cơ quan Công an đã bàn giao các đối tượng cho cơ quan chức năng Trung Quốc tiếp nhận xử lý đúng quy định.

Đề cập đến trách nhiệm của cơ quan quản lý, những nghi vấn liên quan đến Công ty Hiệp Phong trong vụ án này, Trung tướng Lương Tam Quang cho hay, sẽ điều tra làm rõ, nếu vi phạm sẽ xử lý theo quy định của Việt Nam. Đồng thời làm rõ các công ty du lịch đưa khách vào nhưng không quản lý, không khai báo, nếu có căn cứ sẽ xử lý hành chính hoặc hình sự. 

Xung quanh việc mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị lãnh đạo TP. Hà Nội chỉ đạo sở, ngành liên quan cung cấp thông tin, tài liệu để phục vụ điều tra vụ Nhật Cường, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, liên quan đến vụ Nhật Cường, Bộ Công an đã khởi tố với 3 tội danh: buôn lậu, vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; rửa tiền.

“Quá trình xác minh những thông tin liên quan để làm rõ thì Cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ Công an sẽ phải thu thập những tài liệu liên quan với các đơn vị chức năng của TP. Hà Nội, đây là hoạt động để xác minh, làm rõ hành vi vi phạm nếu có”, ông Quang nói./.

 

 

 

 

 

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực