Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp 63 giáo viên tiêu biểu dạy học sinh dân tộc thiểu số

Thứ sáu, 15/11/2019 22:05
(ĐCSVN) - Những thầy cô được tôn vinh trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019 là những thầy cô tâm huyết với nghề, có tinh thần đổi mới và là người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các học sinh vùng dân tộc thiểu số.

Ngày 15/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt 63 giáo viên tiêu biểu dạy học sinh dân tộc thiểu số tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019. 

Đây là những cá nhân đang trực tiếp giảng dạy cho học sinh dân tộc thiểu số tại các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, trong đó, có 23 giáo viên là người dân tộc thiểu số. 

Các thầy cô nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại buổi gặp mặt  


Người trẻ tuổi nhất là cô Mùa Thị A (sinh năm 1993, giáo viên trường mầm non Hoa Đào, xã Háng Đồng, Bắc Yên, Sơn La). Người nhiều tuổi nhất là cô Nguyễn Thị Mai Hương (sinh năm 1965, công tác tại trường trung học cơ sở Nguyễn Huệ, Bạc Liêu). Cô Hương là giáo viên có thời gian dạy lâu năm nhất, 32 năm 2 tháng. 

Tại buổi gặp mặt, đại diện các thầy, cô giáo đã chia sẻ về những khó khăn, vất vả trong quá trình công tác tại vùng khó; đề xuất với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo một số kiến nghị nhằm giảm tải áp lực cho giáo viên trong các cuộc thi sáng kiến sáng tạo, giáo viên dạy giỏi; có cơ chế luân chuyển cán bộ công tác tại vùng đặc biệt khó khăn; có chính sách đảm bảo chế độ cho giáo viên vùng cao… 

Thầy Lý A Phông, tỉnh Phú Thọ chia sẻ, trong quá trình công tác ai cũng gặp khó khăn, nhất là những giáo viên miền xuôi đi lên vùng sâu, vùng xa để dạy học. Vừa khác ngôn ngữ, vừa động viên các em học sinh và gia đình cho các em đến lớp. Thầy Phông mong muốn, Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét để giáo viên được công tác gần gia đình khi đã cống hiến nhiều năm.

Cô Nguyễn Vân Nhi, tỉnh Đắk Lắk cho biết, trường của cô là trường vùng sâu, vùng xa của huyện, điều kiện đi lại khó khăn, phần lớn học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số từ phía Bắc di cư vào; đời sống nhân dân nơi đây còn nhiều khó khăn, nhiều hủ tục lạc hậu vẫn còn tồn tại. Những điều đó đã trở thành “rào cản” khiến đường đến trường của học sinh thêm xa…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ khẳng định những thầy cô được lựa chọn để tôn vinh trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019 là những thầy cô tâm huyết với nghề, có tinh thần đổi mới và là người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các học sinh vùng dân tộc thiểu số kiên trì học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở vùng khó khăn. Các thầy cô không chỉ dạy cho học sinh bằng kiến thức mà bằng cả nhân cách của mình. 

Các thầy cô nhận sổ tiết kiệm của Ban tổ chức

 
Với những kiến nghị, đề xuất của các thầy cô, Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận, lắng nghe và đang cố gắng hoàn thiện cơ chế, chính sách và những văn bản có liên quan để tạo điều kiện tốt nhất cho các thầy cô giáo trong công tác, đặc biệt là giảng dạy ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. 

Dịp này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng các thầy cô, ghi nhận những đóng góp, những thành tích xuất sắc của họ trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo; Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng có các phần quà tặng thầy cô. 

Tối cùng ngày, Ban tổ chức đã tổ chức chương trình gala, trao sổ tiết kiệm 10 triệu đồng cho mỗi thầy cô./. 


Tin, ảnh: Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực