Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ Kế hoạch Campuchia cam kết đẩy mạnh hợp tác

Thứ năm, 14/01/2010 10:06
Phái đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, do ông Võ Hồng Phúc, Ủy viên trung ương Đảng, Bộ trưởng dẫn đầu, đã có chuyến thăm Campuchia từ ngày 10-14/1 theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch nước chủ nhà, ông Chay Than (Chhay Than). Đoàn đã có cuộc làm việc với Bộ Kế hoạch Campuchia bàn về biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa hai bộ.

Tại cuộc làm việc, hai bên đã kiểm điểm và đánh giá những kết quả đạt được trong năm đầu tiên thực hiện Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai bộ được ký kết đầu tháng 3/2009 tại thủ đô Hà Nội. Hai bên ghi nhận trong năm 2009, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đã giúp đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho 30 cán bộ của Bộ Kế hoạch Campuchia về phương pháp xây dựng kế hoạch cấp địa phương, tổ chức được nhiều cuộc giao lưu giữa cán bộ của hai bộ để trao đổi thông tin, tư liệu nghiệp vụ, văn bản pháp quy về nghiệp vụ kế hoạch, nhất là kế hoạch địa phương và chia sẻ kinh nghiệm nghiệp vụ.

Hai bên đã nhất trí về phương hướng hợp tác giữa hai bộ trong năm 2010, theo đó tiếp tục trao đổi đoàn và học tập kinh nghiệm về công tác lập kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội; Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam tiếp tục giúp đào tạo ngắn hạn và dài hạn cho cán bộ Bộ Kế hoạch Campuchia; tăng cường trao đổi thông tin kinh tế, xã hội liên quan tới kế hoạch cụ thể của mỗi nước.

Liên quan tới việc hoàn thiện trang thông tin điện tử về Tam giác phát triển ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV DTA Website), Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ Bộ Kế hoạch Campuchia về trang thiết bị và đào tạo cán bộ để quản lý và vận hành trang thông tin điện tử này tại Campuchia.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Võ Hồng Phúc và đoàn đã đến chào xã giao Thủ tướng Campuchia Hun Xen (Hun Sen). Bộ trưởng Võ Hồng Phúc, với tư cách Chủ tịch Ủy ban điều phối của Việt Nam về Tam giác phát triển, cũng đã có cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban điều phối của Campuchia, Bộ trưởng Thương mại Cham Praxít (Cham Prasit), trao đổi về các biện pháp và phương thức triển khai nhanh các chương trình hợp tác phát triển kinh tế giữa ba nước tại Khu tam giác phát triển. Đại biện lâm thời nước ta tại Campuchia, bà Ngô Thị Hòa, đã tham gia các hoạt động của đoàn tại thủ đô Phnôm Pênh./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực