Bộ Ngoại giao gặp gỡ đại diện các cơ quan ngoại giao, phóng viên, trợ lý báo chí nước ngoài

Thứ sáu, 20/01/2017 10:06
(ĐCSVN) - Ngày 19/1, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức buổi gặp gỡ đại diện các cơ quan ngoại giao, phóng viên, trợ lý báo chí nước ngoài tại Việt Nam nhân dịp năm mới 2017.

Các đại biểu dự buổi gặp gỡ.

Đây là một sự kiện hàng năm nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ gắn bó giữa Bộ Ngoại giao và các cơ quan báo chí nước ngoài thường trú cũng như các cơ quan đại diện nước ngoài ở Việt Nam. Hơn 70 phóng viên, trợ lý của 28 văn phòng báo chí nước ngoài thường trú và hơn 50 tùy viên văn hóa, báo chí của các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam tới dự buổi gặp gỡ. Đặc biệt hơn nữa, cuộc gặp gỡ năm nay còn có sự tham dự của các vị Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, cho thấy sự quan tâm, đánh giá cao vai trò của công tác thông tin đối ngoại, truyền thông tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã điểm lại các dấu ấn đối ngoại Việt Nam trong năm 2016. Thứ trưởng nhấn mạnh vai trò và đóng góp hết sức có ý nghĩa của báo chí, trong đó có báo chí nước ngoài, đặc biệt là các văn phòng báo chí nước ngoài thường trú tại Hà Nội và cá nhân các phóng viên, trợ lý báo chí nước ngoài đã cùng “sát cánh” với Bộ Ngoại giao, với đất nước, con người Việt Nam trong suốt nhiều năm qua để giúp thế giới biết nhiều hơn về tình hình Việt Nam, về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, về nỗ lực, cam kết của Việt Nam vào công việc chung của khu vực và thế giới.

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Thứ trưởng Hà Kim Ngọc cũng cảm ơn các vị Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện, các tùy viên văn hóa, báo chí các Đại sứ quán, các cơ quan ngoại giao các nước tại Việt Nam trong việc thúc đẩy giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết và hữu nghị giữa các nước với Việt Nam. Bước sang năm 2017, Thứ trưởng mong muốn các phóng viên, tùy viên báo chí sẽ tiếp tục đồng hành với Việt Nam để thông tin, hình ảnh về Việt Nam trở nên gần gũi, quen thuộc hơn với bạn bè năm châu. Thứ trưởng cũng hy vọng các phóng viên, tùy viên báo chí nước ngoài và gia đình sẽ dành thời gian tìm hiểu về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam, gắn bó với Việt Nam và coi nơi đây thực sự là ngôi nhà thứ hai của mình./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực