Cả 4 thí sinh Việt Nam đều giành huy chương Olympic Sinh học quốc tế 2016

Thứ bảy, 23/07/2016 21:12
(ĐCSVN) – Chiều 23/7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ bế mạc Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 – IBO 2016. Cả 4 thí sinh Việt Nam đều giành huy chương Olympic Sinh học quốc tế 2016.


Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia IBO 2016; Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội Nguyễn Văn Minh, Trưởng Ban tổ chức IBO 2016; Chủ tịch IBO Poonpipope Kasemsap; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương của Việt Nam cùng các nhà khoa học, chuyên gia quốc tế, các thầy cô giáo và học sinh của 71 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự IBO năm nay.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: VA)

Tại buổi Lễ bế mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến ngài Chủ tịch IBO, Ban tổ chức, các thầy cô giáo và những thí sinh tham dự IBO 2016.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ, những gì tốt đẹp nhất ngày hôm nay – điều trước đây chúng ta tưởng rằng chỉ có trong mơ đã thành hiện thực; niềm mong ước một thế giới tốt đẹp hơn - điều đó không thể có nếu không có khoa học, không có những nhà khoa học và những người đam mê khoa học… Trong đó, các thí sinh, những bạn trẻ có mặt ở đây là người xứng đáng nhất.

Phó Thủ tướng cho rằng, không có môn khoa học nào là không quan trọng; không có ngành khoa học nào là không còn đầy những bí ẩn và khám phá, nhưng chắc chắn, khoa học về sự sống – Sinh học đã, đang và sẽ có vai trò ngày càng quan trọng. Việc phát hiện, nuôi dưỡng những tài năng khoa học trẻ là vô cùng cần thiết. Các kỳ thi Olympic quốc tế hết sức ý nghĩa, quan trọng cho mục đích đó.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, các bạn thí sinh không chỉ đại diện cho tinh thần hiếu học, cho sự đam mê khoa học, cho ý chí vươn lên vượt qua thử thách và cho sự cam kết phấn đấu vì một tương lai tốt đẹp hơn; mà các bạn còn là những đại sứ thiện chí cho hòa bình, hữu nghị và cho tương lai của thế giới.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Chủ tịch IBO trao Huy chương Vàng cho 3 thí sinh xuất sắc nhất IBO 2016.
 Ảnh: VA

Phó Thủ tướng chúc các thí sinh sẽ có một tương lai tươi sáng ở phía trước và luôn giữ những kỷ niệm tốt đẹp về kỳ Olympic Sinh học lần thứ 27 tại Việt Nam. Phó Thủ tướng hy vọng, sau này sẽ có nhiều thí sinh từ các quốc gia trên thế giới quay lại Việt Nam với tư cách là nhà khoa học, thầy cô giáo hay là một nhà lãnh đạo để cùng nhau làm cho thế giới tốt đẹp hơn.

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 26 Huy chương Vàng, 51 huy chương Bạc và 74 Huy chương Đồng cho các thí sinh xuất sắc nhất.

Đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 đoạt 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển trao Huy chương Vàng cho học sinh Việt Nam. Ảnh: VA

Theo đó, em Vũ Thị Chinh, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) đoạt Huy chương Vàng; em Lê Thị Hồng Hoa, học sinh Trường THPT chuyên Amsterdam - Hà Nội đoạt Huy chương Bạc. 2 thí sinh đoạt Huy chương Đồng là em Nguyễn Ngọc Minh Hải, học sinh Trường THPT chuyên Hạ Long (Quảng Ninh) và Nguyễn Đắc Hiếu, học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa).

3 thí sinh xuất sắc nhất dành số điểm cao nhất trong kỳ IBO lần này thuộc về 2 thí sinh đoàn Singapore và 1 thí sinh Trung Quốc.

Đặc biệt, em Lưu Hoàng Kim Ngân – một thí sinh gốc Việt trong đội tuyển Hungary cũng xuất sắc giành Huy chương Bạc.

Cũng tại Lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã trao cờ cho đoàn Vương quốc Anh - nước chủ nhà đăng cai tổ chức IBO 2017./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực