Các doanh nghiệp Tô Châu mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Thứ ba, 09/07/2019 20:43
Bí thư Thành ủy Tô Châu đánh giá nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh và cho biết các doanh nghiệp Tô Châu mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc, ngày 9/7, tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Bí thư Thành ủy thành phố Tô Châu, Châu Nãi Tường. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn về sự đón tiếp chu đáo, trọng thị của lãnh đạo thành phố Tô Châu, đồng thời chia sẻ cảm nhận tốt đẹp về Tô Châu - một trong 24 thành phố nổi tiếng về lịch sử và văn hóa của Trung Quốc với lịch sử gần 2.500 năm. Tô Châu là thành phố du lịch và là 1 trong 4 thành phố bảo vệ môi trường trọng điểm của Trung Quốc. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Bí thư Thành ủy thành phố Tô Châu, Châu Nãi Tường. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Bí thư Thành ủy Châu Nãi Tường nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm Tô Châu. Giới thiệu tình hình kinh tế - xã hội của thành phố, Bí thư Thành ủy Châu Nãi Tường cho biết Tô Châu nằm ở vị trí trung tâm lưu vực sông Trường Giang, có nhiều di sản văn hóa phi vật thể, có 9 di sản được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Tô Châu cũng là địa phương có truyền thống về giáo dục. Hiện chất lượng đời sống nhân dân địa phương ngày càng được cải thiện, thu nhập ngày một nâng cao. Thành phố xây dựng văn minh sinh thái, quản lý xã hội hòa hợp, sáng tạo không ngừng phát triển.

Năm 2018, kim ngạch thương mại giữa các địa phương Việt Nam và Tô Châu đạt 8,5 tỉ USD, tăng 28,9% so với cùng kì năm trước. Năm tháng đầu năm 2019, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 3,4 tỉ USD. Thành phố có 50 dự án đầu tư vào dệt may, sản phẩm nhựa với Việt Nam. Đánh giá nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh và cho biết các doanh nghiệp Tô Châu mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam, Bí thư Thành ủy Tô Châu bày tỏ tin tưởng chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ ấn tượng về Tô Châu nhiều năm liền là thành phố dẫn đầu về kinh tế của tỉnh Giang Tô và là đầu tàu kinh tế của tỉnh. GDP năm 2018 đứng thứ 7 trong các thành phố toàn Trung Quốc. Chủ tịch Quốc hội cũng bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tích cực, lành mạnh, ổn định trong quan hệ Việt Nam -Trung Quốc thời gian qua. Các chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao diễn ra thường xuyên. Hợp tác thực chất trong các lĩnh vực, nhất là hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư có tiến triển mới. Giao lưu hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Giang Tô và thành phố Tô Châu được đẩy mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung phát triển ổn định, bền vững, cũng như tăng cường giao lưu, hợp tác hiệu quả, thực chất giữa các địa phương hai nước; đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.../.           

Hoàng Thị Hoa/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực