Cải cách hành chính gắn với đô thị thông minh

Thứ tư, 02/10/2019 22:46
(ĐCSVN) – Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ 32 dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã hoàn thành chương trình làm việc và bế mạc chiều 2/10.

Giải quyết một số vấn đề nóng mà người dân quan tâm

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: HM

Giải quyết dứt điểm các vấn đề còn tồn đọng trong năm 2019

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Tại hội nghị các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề quan trọng của TP. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng 9 tháng qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế vẫn đạt 7,81%, thu ngân sách TP đạt 71,95% so với kế hoạch.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh  nêu ra một số vấn đề trong phát triển kinh tế- xã hội của TP, những nguyên nhân khiến nhiều chỉ tiêu giảm, chưa đạt kế hoạch đề ra. Từ đó đề nghị UBND TP phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện, sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục tìm giải pháp, giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn động,  làm sao để cuối năm sẽ hoàn thành các kế hoạch, chỉ tiêu đề ra. Phấn đấu đến năm 2020 toàn TP tập trung cho công tác đại hội đảng các cấp.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu, thời gian tới, TP tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với đô thị thông minh; kịp thời công bố, công khai thủ tục hành chính. Thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, triển khai thực hiện liên thông thủ tục hành chính điện tử đối với lĩnh vực xây dựng, đất đai; đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; nâng cao trách nhiệm trong việc tiếp nhận, xử lý, phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính…

Chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp

Xung quanh vấn đề chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, hội nghị đã nhận được rất nhiều ý kiến từ các đại biểu, TP sẽ tiếp thu để làm rõ những ý kiến đóng góp; hoàn thiện tiếp các nội dung, sắp tới TP sẽ tổ chức 5 hội nghị, hội thảo về xây dựng thành phố quốc tế để sẵn sàng cho đại hội.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ: Năm 2018 và 2019, Ban Thường vụ đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, tuy nhiên thời gian qua có một số thông tin các lãnh đạo Thành ủy khóa này không quan tâm đến các vấn đề của TP mà không quan tâm xới lên việc các cán bộ khóa trước làm và kiến nghị kỷ luật.

“Điều đó hoàn toàn không đúng, bởi những sai phạm đó diễn ra từ khóa trước. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ khóa này chưa bao giờ có một cuộc họp nào để đánh giá về những vấn đề của các cán bộ khóa trước, tôi khẳng định lại một lần nữa là chúng tôi không làm những việc đó. Ban Chấp hành khóa này chỉ bàn đến những vấn đề đang đặt ra của cuộc sống từ việc của Thủ Thiêm, vấn đề chống ngập và công tác chuẩn bị Đại hội…” Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Tại hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020 đã tiến hành bầu bổ sung 03 ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh, đó là các đồng chí: Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Hồ Hải , Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy quận 1.

Các đại biểu đã tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết hội nghị./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực