Campuchia: Bầu cử Thượng viện khóa IV chính thức bắt đầu

Chủ nhật, 25/02/2018 09:37
7 giờ sáng 25/2, cuộc bầu cử Thượng viện khóa IV ở Campuchia đã chính thức bắt đầu và sẽ kết thúc vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày.


Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen, Chủ tịch đảng CPP bỏ phiếu tại một điểm ở tỉnh Kandal.
Ảnh: Chanh Đa-PvTTXVN tại Campuchia

Ủy ban bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) cho biết cuộc bầu cử diễn ra tại 33 phòng phiếu, ở 8 khu vực bầu cử trong cả nước với 11.695 người tham gia bỏ phiếu bao gồm 123 Nghị sĩ Quốc hội và 11.572 đại biểu Hội đồng xã, phường.

Tham gia cuộc bầu cử lần này có 4 chính đảng gồm đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền, đảng FUNCINPEC, đảng Thanh niên Campuchia (CYP) và đảng Đoàn kết Dân tộc Khmer (KNUP). Riêng CPP cầm quyền đã có 11.130 nghị sĩ và ủy viên Hội đồng xã phường. Tổng cộng có 276 quan sát viên từ 12 tổ chức phi chính phủ đã tham gia giám sát cuộc bầu cử.

Chủ tịch CPP, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia, Samdech Techo Hun Sen (Xăm-đéc Tê-chô Hun Xen), đã bỏ phiếu tại phòng phiếu số 3001, thị xã Ta Khmau (Ta Khmau), tỉnh Kandal (Con Đan). Trong khi đó, Phó Chủ tịch CPP, Chủ tịch Thượng viện Sai Chhum (Xai Chum), bỏ phiếu tại phòng phiếu trường trung học Bak Tuk (Bá Túc), thủ đô Phnom Penh.

Quang cảnh trước phòng bỏ phiếu tại tỉnh Kandal. Ảnh: Chanh Đa-PvTTXVN tại Campuchia

Thượng viện Campuchia khóa này có 62 ghế với 58 Thượng Nghị sĩ được bầu trong cuộc bầu cử hôm nay; 2 Thượng Nghị sĩ được Quốc vương Norodom Sihamoni (Nô-rô-đom Xi-ha-mô-ni) chỉ định và 2 Thượng Nghị sĩ còn lại do Quốc hội bầu. Kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử sẽ có vào chiều 25/2 và được công bố chính thức vào ngày 3/3.     

Tại cuộc bầu cử Thượng viện khóa III tổ chức vào tháng 1/2012, đảng CPP giành được 46 ghế./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực