Cán bộ Mặt trận phải đổi mới tư duy, dám nghĩ, dám nói, dám làm

Thứ bảy, 14/04/2018 16:52
Các cán bộ Mặt trận Tổ quốc phải đổi mới tư duy, dám nghĩ, dám làm và thực sự là cầu nối đưa ý chí, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc của người dân đến với cấp ủy, chính quyền để được giải quyết kịp thời, thấu đáo...

 

Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TTXVN).


Ngày 14/4, tại thành phố Hải Dương, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã làm việc với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương về công tác chuẩn bị Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp và việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả tại Hải Dương.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của tỉnh Hải Dương thời gian qua.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh thời gian tới cần tập trung tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát huy tối đa khối đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc. Trong đó, cần tập trung thực hiện tốt Chỉ thị 05 về học tập chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ”; phát động đợt thi đua kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua Ái quốc.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn lưu ý, Mặt trận Tổ quốc các cấp cần phải đi đầu, gương mẫu trong việc thực hiện, tuyên truyền các cuộc vận động lớn như: Xây dựng nông thôn mới, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; kêu gọi việc hỗ trợ cho các chương trình “Chung tay chăm lo cho người nghèo”. Mặt trận Tổ quốc phải cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp vận động người dân tích cực phòng chống tham nhũng, lãng phí; phát huy mạnh mẽ vai trò giám sát, phản biện xã hội nhất là trong các lĩnh vực cải cách hành chính; đảm bảo an toàn thực phẩm; giải quyết khiếu nại tố cáo; xây dựng nông thôn mới; giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước cho người dân; bảo vệ môi trường… Đặc biệt, các cán bộ Mặt trận Tổ quốc phải đổi mới tư duy, dám nghĩ, dám làm và thực sự là cầu nối đưa ý chí, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc của người dân đến với cấp ủy, chính quyền để được giải quyết kịp thời, thấu đáo. Cùng với đó, tỉnh Hải Dương cần làm tốt công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển đã thông báo những nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Hải Dương trong năm 2017 và 3 tháng đầu năm 2018. Theo Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, trong thời gian qua, cấp ủy và chính quyền các cấp ở Hải Dương đã có nhiều cơ chế, chính sách để phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống cho người dân. Trước mỗi kỳ họp HĐND, tỉnh Hải Dương đều yêu cầu Mặt trận Tổ quốc nắm bắt dư luận xã hội, những khó khăn, vướng mắc, mong muốn, kỳ vọng của người dân trên địa bàn tỉnh để có các giải pháp kịp thời giải quyết.

Đến hết năm 2017, Hải Dương có 135 xã đạt tiêu chí nông thôn mới, thuộc diện khá của cả nước, có 2 huyện được Chính phủ công nhận là huyện nông thôn mới. Toàn tỉnh có 220/265 xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế. Trong 3 tháng đầu năm 2018, tốc độ phát triển kinh tế của của Hải Dương tăng 9% so với cùng kỳ. Đến hết tháng 3/2018, bình quân mỗi xã của Hải Dương đạt 17,3/19 tiêu chí nông thôn mới; 146 xã đạt 19 tiêu chí (đạt 64,3%)...

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng khẳng định, việc xây dựng nông thôn mới ở Hải Dương phải đạt được tiêu chí là sự hài lòng và nâng cao được cả đời sống vật chất và tinh thần cho người dân... Về việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy hành chính, đơn vị sự nghiệp đã được tỉnh quan tâm thực hiện như: ban hành quy định về điều kiện, tiêu chuẩn, số lượng và trình tự bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức vụ Trưởng, Phó Trưởng phòng; chuyển đổi, vị trí của cán bộ, công chức, viên chức và luân chuyển công chức giữ chức vụ trưởng, phó trưởng phòng các cơ quan chuyên môn cấp huyện, tỉnh và Đề án sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2017-2020…

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đi thăm cơ sở sản xuất tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho hộ nghèo, cận nghèo tại xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà; thăm xã nông thôn mới Liên Mạc; tặng quà cho 10 hộ nghèo, 3 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở xã Thanh Hồng và Liên Mạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương./.

Theo Mạnh Tú/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực