Cảnh báo lũ, lũ quét và sạt lở đất khu vực vùng núi phía Bắc

Thứ bảy, 23/06/2018 13:07
(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh ngày 23/6 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao từ chiều tối và đêm ngày 23/6 đến hết ngày 25/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh.
Ảnh chỉ có tính minh hoạ. (Nguồn: kinhtedothi.vn)

Dự báo, từ ngày 23-26/6, trên thượng lưu sông Đà và sông Thao sẽ xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Đỉnh lũ trên các sông đều ở mức dưới báo động 1.

Cảnh báo: Nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang.

Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Để chủ động ứng phó với thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai theo dõi chặt chẽ tình hình thiên tai, chuyển các bản tin dự báo, cảnh báo đến Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố để chủ động ứng phó với diễn biến thiên tai.

Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ tình hình thiên tai trên địa bàn để chủ động triển khai ứng phó khi có yêu cầu.

Đặng Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực