Cây phượng trong sân trường bật gốc, 1 học sinh tử vong

Thứ ba, 26/05/2020 14:27
(ĐCSVN) - Sáng 26/5, trong khi các em học sinh chuẩn bị vào lớp, một cây phượng vĩ to trong sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP Hồ Chí Minh) bất ngờ bị đổ khiến nhiều em học sinh bị thương, trong đó có 1 học sinh đã tử vong.
leftcenterrightdel
 Cây phượng bật gốc bất ngờ khiến nhiều em học sinh bị thương. (Ảnh: SGGP)

Ông Nguyễn Duy Long - Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 cho biết, sau khi xảy ra vụ đổ cây, đơn vị đã chuyển 8 học sinh bị thương qua Bệnh viện Nhi đồng 2, 4 học sinh đến Bệnh viện Sài Gòn ITO và 1 học sinh qua Bệnh viện An Sinh. Trong đó, học sinh được chuyển tới bệnh viện An Sinh đã tử vong.

Bác sĩ Huỳnh Minh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, trong 8 học sinh nhập viện do bị cây đè, hiện 4 học sinh đã được cho xuất viện điều trị ngoại trú. 4 học sinh còn lại, trong đó có 1 học sinh bị gãy xương đùi và 1 học sinh gãy xương cổ tay, 2 học sinh đang được tầm soát.

Trưa 26/5, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, cùng đoàn công tác đã đến trường THCS Bạch Đằng ở quận 3 để kiểm tra tình hình.

leftcenterrightdel

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức trao đổi với báo chí trưa ngày 26/5

(Nguồn: Zingnews.vn) 

Ông Đức cho biết, TP đã huy động các bác sĩ tốt nhất để hội chẩn cũng như chọn ra các phương án điều trị đảm bảo sức khỏe cho các em. Trước mắt phía UBND TP, UBND quận 3 và Mặt trận Tổ quốc đã hỗ trợ gia đình các em bị thương 5 triệu đồng. Ngoài bảo hiểm y tế, các chi phí chữa trị cho nạn nhân sẽ được TP chăm lo.

Đối với gia đình có học sinh thiệt mạng, các cơ quan chức năng của quận đã hỗ trợ 30 triệu đồng. Chiều nay TP cũng đến thăm và hỗ trợ 20 triệu. Ngoài ra, một số nguồn khác cũng sẽ hỗ trợ.

“Thật sự hỗ trợ cũng không thể bù đắp được những nỗi đau mất mát của gia đình”, ông Đức chia sẻ.

Lãnh đạo TP cũng đã chỉ đạo lãnh đạo Trường THCS Bạch Đằng sớm ổn định tâm lý học sinh để việc dạy và học được duy trì.

Năm nào TP cũng chỉ đạo Sở GD&ĐT nhắc nhở, rà soát cây cối tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Qua vụ việc đau lòng trên, ông Đức cho biết TP sẽ có chỉ đạo kỹ hơn. Vụ việc đang được công an điều tra làm rõ./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực