CDC Hà Nội nâng khống giá gói thầu mua sắm thiết bị lên gấp 3 lần

Thứ ba, 05/05/2020 20:54
(ĐCSVN) - Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang cho biết thông tin trên tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4, chiều tối 5/5.

Khởi tố Giám đốc CDC Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm

Trung tướng Lương Tam Quang cho biết: Ngày 22/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) tiến hành điều tra, xác minh làm rõ sai phạm trong quá trình chỉ định thầu mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội và một số đơn vị liên quan.

Quá trình điều tra bước đầu xác định các đối tượng đã câu kết, gian lận, thông đồng, nâng khống giá trị gói thầu mua sắm Hệ thống Realtime PCR tự động - xét nghiệm COVID-19 lên khoảng gấp 3 lần, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước.

 Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang thông tin tại buổi họp báo.

Ảnh: TH

Trung tướng Quang cho biết, hiện nay, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội và tự nhận khắc phục. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đang tập trung khẩn trương làm rõ hành vi của các bị can, thu hồi tài sản Nhà nước và tiến hành điều tra mở rộng vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Trước băn khoăn của dư luận có hay không tình trạng bảo kê cho nhóm Đường Nhuệ ở Thái Bình, Thứ trưởng cho hay, qua theo dõi từ 2010 đến nay đã xử lý nhiều đối tượng có liên quan đến bị can Đường. Tuy nhiên, đối tượng này hành động rất tinh vi, đều không ra mặt, nên chưa đủ căn cứ để xử lý Đường, quá trình thu thập tài liệu cũng rất khó khăn.

Băng nhóm của Đường Nhuệ hoạt động có tổ chức, núp dưới danh nghĩa doanh nghiệp, doanh nhân thành đạt có nhiều hoạt động thiện nguyện; có nhiều phương thức, thủ đoạn xảo quyệt, đối phó với các cơ quan, tổ chức. Bộ Công an đã chỉ đạo công an các địa phương vận động nhân dân tố giác các hành vi tội phạm, qua đó mới thu thập đủ tài liệu, căn cứ xử lý.

“Tất cả những nghi vấn về có hay không tình trạng bảo kê cho vợ chồng Đường-Dương hoạt động đều được xử lý theo đúng quy định của pháp luật, và cần có chứng cứ chứng minh cụ thể”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng Lương Tam Quang cho biết: Bộ Công an đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khẩn trương điều tra, mở rộng vụ việc một cách khách quan, công tâm, đúng pháp luật, với quan điểm xem xét toàn diện, vi phạm đến đâu thì xử lý đến đó, làm triệt để, không có vùng cấm và không bỏ lọt tội phạm, không để oan người vô tội.../.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực