Chấp hành nghiêm việc cách ly kể từ 0 giờ ngày 1/4

Thứ ba, 31/03/2020 21:56
(ĐCSVN) - Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp giao ban trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 nhằm triển khai các nội dung chỉ thị số 16 của Thủ tướng.

 

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà, trừ các công việc cần thiết mới đến công sở (Ảnh TT Báo chí TPHCM) 
 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị các quận huyện, sở ngành phải chấp hành nghiêm việc cách ly kể từ 0 giờ ngày 1/4. Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác…

Về hoạt động các cơ quan đơn vị nhà nước, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà, trừ các công việc cần thiết mới đến công sở.

Tuy nhiên, đồng chí Phong cũng nhấn mạnh "các chương trình công tác của các cơ quan đơn vị vẫn phải bảo đảm kế hoạch được duyệt. Các cơ quan vẫn phải làm việc, chỉ là thay đổi cách thức làm việc, liên lạc, giao tiếp".

Mỗi cơ quan cần duy trì trực lãnh đạo và cán bộ trực tại các vị trí cần thiết khác nhưng không quá 1/3 cán bộ, công chức đến cơ quan. Trừ trường hợp đặc biệt thì cần xin ý kiến của thủ trưởng cơ quan cấp trên và có ý kiến của UBND TP.

Các cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm việc bố trí vị trí làm việc bảo đảm cách nhau 2m. Với thủ tục hành chính, các cơ quan ngừng giải quyết hồ sơ trực tiếp, mà chỉ giải quyết hồ sơ qua mạng (trực tuyến).

Song song với đó, từ 0 giờ ngày 01/4, đồng chí Nguyễn Thành Phong yêu cầu người dân phải hạn chế việc di chuyển giữa các địa bàn; tạm thời đóng cửa các cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ dành cho người qua lại trên tuyến biên giới Lào và Campuchia, cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng cũng như hoạt động xe liên tỉnh, ngoại trừ xe công vụ, xe phục vụ vân chuyển lương thực, thực phẩm, xe đưa đón công nhân, xe vận chuyển nguyên vật liệu sản xuất…

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với các khu công nghiệp, khu chế xuất tổ chức đưa đón lao động đúng tinh thần chỉ đạo, giao các đơn vị quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất cho doanh nghiệp hoạt động tại đây ký cam kết nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh trong sản xuất.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu Sở Công thương phải bảo đảm nguồn cung cấp hàng hóa, thực phẩm đầy đủ, khuyến khích đặt hàng trực tuyến và giao hàng tận nhà.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng giao Sở Lao động - thương binh và xã hội nghiên cứu hướng hỗ trợ những người bán vé số phải ngừng bán. Ông cho biết sẽ phối hợp, hỗ trợ tốt cho Bệnh viện Chợ Rẫy nhằm thực hiện hiệu quả phòng chống dịch COVID-19 và nhắc nhở việc quản lý chặt chẽ để tránh lây nhiễm trong bệnh viện.

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở Y tế, kiến nghị TP chỉ đạo quản lý chặt chẽ những người giao hàng cho các nhà hàng, quán ăn.

Giám đốc Sở Y tế TP đề nghị Sở Công thương quản lý các cơ sở cung cấp dịch vụ giao hàng như mỗi nơi phải đăng ký số lượng người giao hàng, quản lý nhật ký (lộ trình giao hàng cho những nơi đâu để lỡ shipper bị nhiễm bệnh thì tính các phương án cách ly theo quy định…). Như vậy, Sở Y tế cũng sẽ phối hợp nắm thông tin chặt chẽ hơn hoạt động giao hàng để ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra./.

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực