Cháy chung cư ở TP. Hồ Chí Minh: 13 người chết, 14 người bị thương

Thứ sáu, 23/03/2018 08:58
(ĐCSVN) - Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.Hồ Chí Minh cho biết, hoả hoạn tại chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết và 14 người bị thương. Lực lượng chức năng vẫn đang toả đi đến các căn hộ để tìm người còn mắc kẹt.

Hiện trường vụ cháy chung cư khiến 13 người thiệt mạng ở TP. Hồ Chí Minh

Rạng sáng 23/3, một vụ cháy đã xảy ra tại chung cư Carina ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Cảnh sát PCCC phun nước dập tắt đám cháy phát ra từ tầng hầm chung cư
(Nguồn ảnh: Vnexpress)

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, thông tin ban đầu nhận được, vào khoảng 0 giờ 30 phút, khi nhiều người dân sinh sống trong chung cư đang chìm vào giấc ngủ thì bất ngờ phát hiện khói lửa bốc cháy từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy của tòa nhà. Ngọn lửa bùng phát nhanh khiến nhiều mảng bê tông sụp, khói phủ kín khu vực. Hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong đã chạy lên phía trên cao la hét kêu cứu.

Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh đã điều 34 xe chữa cháy, hơn 200 chiến sĩ cùng nhiều xe thang đến hiện trường dập lửa và cứu nạn. Đồng thời, lực lượng chức năng tìm kiếm người dân mắc kẹt, đưa người dân xuống bằng thang chuyên dụng.

Đến gần 4h sáng nay ngọn lửa đã được khống chế nhưng khói vẫn dày đặc dưới hầm toà nhà. Hàng trăm người được lực lượng chức năng sơ tán và đưa ra ngoài an toàn.

Tòa nhà Carina Plaza - Hiện trường lúc bắt đầu cháy. (Nguồn ảnh: Vnexpress)

Tính đến 6 giờ cùng ngày, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh và chính quyền địa phương xác định có 13 nạn nhân tử vong, 14 người khác bị thương. Đa số nạn nhân tử vong do ngạt khói, một số do nhảy từ trên cao xuống đất để thoát thân.

Tòa nhà Carina Plaza tọa lạc trên đường Võ Văn Kiệt, thuộc phường 16, Quận 8, TP.HCM. Carina Plaza là một chung cư cao cấp, đã được đưa vào sử dụng khoảng 6 năm nay, gồm 3 khu nhà cao từ 15 đến 21 tầng với 736 căn hộ đã đi vào sử dụng. Tổng thể dự án quy mô lớn hơn 4.000 căn hộ tại đây./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực