Chỉ số giá lương thực của FAO tăng trong tháng 6/2017

Thứ sáu, 07/07/2017 15:36
(ĐCSVN) – Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) ngày 6/7 thông báo cho biết giá lúa mỳ và thịt đã góp phần làm tăng giá thế giới của các sản phẩm lương thực trong tháng 6 vừa qua.

Một nông dân dọn lúa sau khi thu hoạch tại Bangladesh (Ảnh: IFAD)

Chỉ số giá lương thực của FAO là một chỉ số đo lường sự thay đổi hàng tháng về giá của 5 loại thực phẩm chính trên thị trường quốc tế: ngũ cốc, thịt, sữa, dầu thực vật và đường.

Được công bố cùng ngày, chỉ số giá các sản phẩm lương thực của FAO niêm yết trung bình 175,2 điểm trong tháng 6, tăng 1,4% so với tháng 5 và 7% so với năm ngoái.

Trong tháng 6, chỉ số giá các sản phẩm ngũ cốc của FAO đã tăng 4,2% so với giá lúa mì hàm lượng protein cao do tình trạng các vụ mùa tại Mỹ suy giảm. Tuy nhiên, giá ngô lại giảm do sản lượng gieo trồng ngô đạt mức kỷ lục ở Nam Mỹ.

Chỉ số giá của FAO đối với thịt và các sản phẩm sữa cũng tăng, trong khi chỉ số giá dầu thực vật và đường giảm.

Ngoài ra, theo Bản tin của FAO về cung và cầu ngũ cốc phát hành cùng ngày, mặc dù các điều kiện cung cấp lúa mì giàu protein có giảm song các nguồn dự trữ ngũ cốc của thế giới vẫn có nhiều khả năng còn dồi dào trong năm nay.

FAO đã điều chỉnh giảm các dự báo cho tháng 6 về sản lượng lúa mỳ thế giới vào năm 2017 và điều chỉnh tăng các dự báo liên quan đến việc sản xuất ngô và lúa gạo. Theo đó, sản lượng ngũ cốc của thế giới trong năm nay có thể sẽ đạt 2.593 triệu tấn, ít hơn 0,6% so với năm 2016. Các nguồn dự trữ ngũ cốc của thế giới dự kiến ​​sẽ tăng lên mức kỷ lục 704 triệu tấn./.

Khánh Linh (Theo UN, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực