Chiều tối và đêm 26/5, các khu vực trong cả nước đều có mưa và dông

Thứ bảy, 26/05/2018 18:35
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, chiều tối và đêm 26/5, các khu vực trong cả nước đều có mưa và dông. Đề phòng khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh tại Bắc Bộ, Bắc Trung bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.
 

Ảnh minh họa: Nguyễn Dương

Trung tâm cho biết, hiện nay rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26N tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén qua Bắc Bộ nên đêm 26/5 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, từ gần sáng mai (27/5) đến hết đêm mai ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông nhiều nơi. Từ chiều và tối mai ở các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.    

Thời tiết các khu vực đêm 26/5, phía Tây Bắc bộ nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm 60-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C.

Phía Đông Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm 60-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ  24-27 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm 48-92%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ, độ ẩm 50-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh, độ ẩm tại Tây Nguyên 53-95%, độ ẩm tại Nam Bộ từ 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên  từ  21-24 độ C, nhiệt độ thấp nhất tại Nam Bộ từ  24-27 độ C./.

Thắng Trung/ TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực