Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho nhà đầu tư Đức

Thứ hai, 08/04/2019 21:39
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng tạo điều kiện để các nhà đầu tư Đức, trong đó có doanh nghiệp các bang yên tâm đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam thông qua nhiều biện pháp như cung cấp thông tin, sẵn sàng trao đổi, giải quyết các vướng mắc phát sinh...

Chiều 8/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ngài Bodo Rammelow, Thủ hiến bang Thüringen của Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức.

Vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam - Đức trong thời gian qua có những bước phát triển tích cực, Thủ tướng đánh giá cao chuyến thăm của ngài Bodo Rammelow cùng hơn 70 doanh nghiệp Đức sang Việt Nam để tìm cơ hội hợp tác đầu tư. Thủ tướng mong muốn, chuyến thăm sẽ mở ra một không gian mới cho hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực giữa 2 bên. 


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  tiếp ngài Bodo Rammelow, Thủ hiến bang Thüringen CHLB Đức. Ảnh: TTXVN.


Thủ tướng đánh giá cao các doanh nghiệp Đức đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, trong đó nhiều doanh nghiệp có thế mạnh về khoa học kỹ thuật, các ngành công nghiệp... Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng tạo điều kiện để các nhà đầu tư Đức, trong đó có doanh nghiệp các bang yên tâm đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam thông qua nhiều biện pháp như cung cấp thông tin, sẵn sàng trao đổi, giải quyết các vướng mắc phát sinh...

Thủ tướng ghi nhận việc bang Thüringen đã có văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 2009 với các chức năng chính là tư vấn cho các doanh nghiệp của bang quan tâm đến đầu tư tại Việt Nam; bày tỏ vui mừng khi đã có khoảng 70 doanh nghiệp của bang đang triển khai các dự án kinh doanh, đào tạo và nghiên cứu tại Việt Nam.

Thủ tướng nêu rõ, hai nước có nhiều cơ sở cho sự phát triển quan hệ hợp tác, hai bên đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, ký kết nhiều hiệp định hỗ trợ kinh tế, thiết lập đường bay thẳng... Cộng đồng người nói tiếng Đức tại Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Đức là cầu nối quan trọng cho quan hệ hai nước.

 Thủ tướng đề nghị ngài Bodo Rammelow tiếp tục là cầu nối, khuyến khích các doanh nghiệp của bang và của CHLB Đức đầu tư hơn nữa vào Việt Nam trong những lĩnh vực có thế mạnh.

Cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn, ngài Bodo Rammelow, Thủ hiến bang Thüringen, CHLB Đức chia sẻ những tình cảm thân thiết trong chuyến thăm Việt Nam lần này; bày tỏ ấn tượng về lòng hiếu khách của người dân Việt Nam. Ngài Bodo Ramelow cho biết thêm, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Đoàn đã làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Nội; tham gia hội thảo giao lưu, trao đổi thông tin với các du học sinh học nghề tại Hà Nội; làm việc với Bộ Khoa học và Công nghệ về liên kết đào tạo giữa các trường đại học của hai bên...

Về cơ hội hợp tác đầu tư giữa 2 bên, ngài Bodo Rammelow cho biết, sau 30 năm thực hiện cải cách và chuyển đổi, bang Thuringen đạt được nhiều thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội. Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện dẫn đầu các địa phương trên toàn nước Đức, tỷ lệ người dân có việc làm đứng thứ 4 toàn quốc. Với tiềm năng đó, khi hợp tác đầu tư, các doanh nghiệp của bang không chỉ mang đến Việt Nam tiến bộ khoa học, công nghệ, mà còn có thể trao đổi kinh nghiệm xây dựng, phát triển cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, bang Thüringen có chất lượng lao động, đào tạo nghề rất tốt, do đó rất mong muốn thúc đẩy hợp tác đào tạo nghề với Việt Nam.

Chia sẻ quan điểm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp của Đức tìm hiểu, đầu tư tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, qua đó cụ thể hóa và thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Đức.

Thủ tướng mong muốn bang Thüringen là cầu nối để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quan hệ hợp tác, kinh doanh vào Đức và châu Âu. Hợp tác giữa các bên sẽ đóng góp thiết thực để Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - châu Âu (EVFTA) sớm trở thành hiện thực./.

 

Xuân Tùng/TTXVN

 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực