Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nói về việc kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng

Thứ sáu, 04/11/2016 20:32
(ĐCSVN) – Ông Trần Quốc Vượng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khẳng định, Ban cán sự Đảng Chính phủ sẽ làm theo quy định của pháp luật trước những sai phạm của nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 4/11, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ  nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng cho biết, liên quan đến xử lý kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng thì sau khi đã xử lý về mặt Đảng thì mặt chính quyền, đoàn thể phải xử lý tương ứng.


Ông Trần Quốc Vượng trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội. (Ảnh: Thế Kha)

PV: Thưa ông, sau khi Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Công thương trong thời gian 2011 - 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng - nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương và đề nghị Chính phủ, Quốc hội cùng chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính với ông Hoàng đồng bộ với kỷ luật Đảng thì quy trình xử lý tiếp theo sẽ như thế nào?

Ông Trần Quốc Vượng: Theo quy định của Đảng thì khi đã xử lý về mặt Đảng thì chính quyền, đoàn thể phải xử lý tương ứng.

PV: Có ý kiến cho rằng cách chức người đã về hưu chỉ mang ý nghĩa về mặt danh dự. Cách hiểu này có đúng không, thưa ông?

Ông Trần Quốc Vượng: Không đúng, vì anh không thể trốn tránh được. Anh đã vi phạm trong lúc giữ chức vụ thì phải xử lý. Sau khi cách chức thì sau này không nói ông Hoàng giữ chức Bí thư Ban cán sự Đảng giai đoạn đó nữa. Các chế độ kèm theo nếu có thì không còn được hưởng.

PV: Từ vụ ông Vũ Huy Hoàng hay nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, dư luận  đặt ra câu hỏi làm thế nào để có cơ chế giám sát những người có chức vụ cao như thế sớm hơn, giám sát ngay từ giai đoạn người ta còn đương chức?

Ông Trần Quốc Vượng: Tất cả cơ chế giám sát hiện có ta đều làm được nếu tất cả mọi người đều hợp lòng. Tất nhiên phải tiếp tục hoàn thiện nhưng với cơ chế hiện có đều có thể làm được.

Thời gian qua có thể trong quá trình giám sát chưa đầy đủ. Còn cơ chế của Đảng và Nhà nước lúc nào cũng có. Cái gì chưa hoàn thiện thì phải tiếp tục hoàn thiện để đi theo quá trình phát triển.

PV: Các trường hợp vi phạm sắp tới nếu có sẽ tiếp tục được xử lý mạnh mẽ tương tự, thưa ông?

Ông Trần Quốc Vượng: Tinh thần của Đảng là như thế. Chúng ta xử lý không có vùng cấm. Bất cứ ai vi phạm đều xử lý theo tinh thần quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

PV: Xin cảm ơn ông!

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực