Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương khai xuân Mậu Tuất 2018

Thứ bảy, 24/02/2018 18:23
Trong không khí tiết xuân ấm áp, chiều 24/2 (mùng 9 Tết Mậu Tuất), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dâng hương khai xuân Mậu Tuất 2018 tại Điện Kính Thiên - khu di tích Hoàng thành Thăng Long, tưởng nhớ các bậc tiên đế, các bậc hiền tài có công với đất nước. Tham dự lễ dâng hương có đại biểu lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội.

Lễ dâng hương được thực hiện trang trọng, thể hiện lòng thành kính, biết ơn các bậc vua sáng, tôi hiền đã có công dựng nền văn hiến Thăng Long, khai sáng văn minh Đại Việt. Trong không khí hết sức linh thiêng trước ban thờ Điện Kính Thiên, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiến hành các nghi lễ thành kính dâng hương và tưởng nhớ các bậc tiên đế, các bậc hiền tài và các thế hệ cha ông đã đổ bao nhiêu xương máu để gìn giữ, bảo vệ non sông nước Việt; báo cáo với các bậc tiền nhân những thành tựu nổi bật, toàn diện của đất nước trong năm qua, nhất là về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại và công tác xây dựng Đảng.

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương khai xuân Mậu Tuất 2018
tại Điện Kính Thiên - khu di tích Hoàng thành Thăng Long. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Sau khi làm lễ dâng hương, tại thềm Rồng - Điện Kính Thiên, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thực hiện nghi lễ thả chim phóng sinh dịp đầu xuân, cầu mong quốc thái, dân an, đất nước vững bước trên con đường hội nhập và phát triển; dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ và văn minh./.

 

Đức Dũng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực