Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Bính Thân 2016

Chủ nhật, 21/02/2016 20:07
Chiều 21/2, Tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Bính Thân 2016. Đây là hội nghị được tổ chức liên tục đầu Xuân năm mới, bắt đầu từ năm 2009.Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 Cùng dự  hội nghị có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an; Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và một số tỉnh trong nước; Đại sứ quán một số nước; cùng gần 1.000 doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp tiêu biểu trong và ngoài nước.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao kết quả thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An trong thời gian qua và cho rằng, Việt Nam đã tạo được những thuận lợi về mặt luật pháp, tạo được môi trường tốt hơn, tạo bình đẳng cho các nhà đầu tư. Mọi người đều có quyền tự do kinh doanh, tự do đầu tư đối với những ngành nghề mà pháp luật không cấm. Thể chế chính sách pháp luật Nhà nước Việt Nam được xây dựng đầy đủ, vận hành tốt hơn, hiệu lực phục vụ đối với doanh nghiệp, đối với nhân dân cũng tốt hơn. Những điều kiện này đang là những môi trường thuận lợi để cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp phát triển. 

 

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: TTXVN),

 

Với những thuận lợi đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị các doanh nghiệp, các nhà đầu tư quan tâm hơn đến đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh, thu hút, giải quyết được nhiều việc làm cho lao động, nâng cao thu nhập cho người dân. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Nghệ An đã hội đủ những điều kiện về hạ tầng, dịch vụ, luật pháp, cơ chế, chính sách, vị trí, địa lý. Nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế đã đến địa phương đầu tư, đạt được hiệu quả cao. Tỉnh Nghệ An xây dựng được hệ thống cơ sở hạ tầng, chính sách thông thoáng, ủng hộ cao đối với các nhà đầu tư, sẵn sàng mời gọi, đồng hành với các nhà đầu tư. 

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao cách làm của tỉnh Nghệ An và BIDV trong thu hút đầu tư. Kết quả đạt được trong thu hút đầu tư đang góp phần làm thay đổi diện mạo của tỉnh Nghệ An. Tỉnh Nghệ An đang có nhiều tiềm năng, lợi thế cần được đầu tư, khai thác đúng hướng, tạo môi trường thuận lợi, thông thoáng hơn để hấp dẫn các nhà đầu tư, để các nhà đầu tư cùng chung tay, chung sức đưa kinh tế xã hội của tỉnh phát triển. Đây cũng là cách làm để các nhà đầu tư có được hiệu quả trong hợp tác, đầu tư tại địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí: Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo một số kết quả mà tỉnh đạt được, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế và mong muốn của trong thu hút đầu tư. Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cho biết, từ năm 2009 đến nay, tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức thành công hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư nhân dịp đầu xuân mới. Đến nay, Nghệ An đã thu hút được 663 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 229.945 tỷ đồng. 


Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: TTXVN).

 

Để phát triển kinh tế nhanh, bền vững, tỉnh Nghệ An cam kết cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, coi thu hút đầu tư là giải pháp quan trọng tạo thuận lợi, động lực cho địa phương trong phát triển kinh tế xã hội. Tỉnh sẽ cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, đặc biệt là cải cách hành chính nhằm tạo cơ chế, chính sách thuận lợi nhất; đầu tư phát triển hạ tầng, dịch vụ, giải quyết kịp thời các vướng mắc, khó khăn, sát cánh, đồng hành để tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư làm ăn đạt hiệu quả cao nhất khí đến đầu tư, hợp tác tại địa phương. Tại hội nghị, các đại biểu đại diện các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các tổ chức hợp tác quốc tế đã phát biểu, trao đổi nhiều ý kiến. 

 

Tỉnh Nghệ An đã trao Giấy chứng nhận Đăng ký đầu tư cho 10 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư 3.566 tỷ đồng. BIDV với vai trò là đơn vị tài trợ cũng đã ký 5 hợp đồng nguyên tắc cung cấp tín dụng với tổng trị giá đầu tư 13.432 tỷ đồng cho các nhà đầu tư. Ngoài ra, 5 thỏa thuận đầu tư khác với tổng giá trị đầu tư 61.531 tỷ đồng cũng đã được ký giữa UBND tỉnh Nghệ An với các nhà đầu tư./. 

 

·                                 

·                                

·                                

·                                

·                                

·                                

·                                

·                                

·                                

·                                

·                                

·                                

·                                

·                                

·                                

·                                

·                                

 

Nguyễn Văn Nhật/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực