Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp đại diện dòng họ Lý tại Hàn Quốc

Thứ năm, 06/12/2018 17:53
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 6/12, tại thủ đô Seoul, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp ông Lý Thừa Vĩnh, Chủ tịch dòng họ Lý Hoa Sơn tại Hàn Quốc.

Cùng tham dự có đại diện dòng họ Lý Tinh Thiện tại Hàn Quốc, lãnh đạo quận Bonghwa (Bông-hoa), tỉnh Gyeongsangbuk-do (Kiêng-xang-búc-đô), Hàn Quốc.  

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Kim Thị Ngân tiếp các đại biểu 
dòng họ Lý đang sinh sống tại Hàn Quốc.(Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)
 
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chân thành cảm ơn bà con dòng họ Lý tại Hàn Quốc đã có nhiều tình cảm, hoạt động hướng về quê hương, đất nước. Bày tỏ xúc động khi gặp những bà con đại diện dòng họ Lý, Chủ tịch Quốc hội cho rằng mặc dù trải qua hơn 800 năm, nhưng dòng máu Việt Nam vẫn chảy trong huyết quản của những thành viên dòng họ Lý khi sinh sống tại Hàn Quốc.

Thay mặt những người trong dòng họ Lý, ông Lý Thừa Vĩnh, Chủ tịch dòng họ Lý Hoa Sơn cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành thời gian gặp gỡ những người con của dòng họ Lý - hậu duệ của Hoàng thúc Lý Long Tường. Ông Lý Thừa Vĩnh nhấn mạnh trong lòng những người con họ Lý luôn hướng về Tổ quốc Việt Nam, coi Bắc Ninh là quê hương, thấy vui khi chứng kiến sự thay đổi và phát triển không ngừng của đất nước… 
 
Tại buổi tiếp, lãnh đạo quận Bonghwa cho biết, Bonghwa là nơi duy nhất ở Hàn Quốc còn lại di tích liên quan đến Hoàng thúc Lý Long Tường và hiện nay vẫn còn hậu duệ nhà Lý cư trú. Quận đang có dự án xây dựng Làng Việt Nam ở Bonghwa với tổng kinh phí dự kiến là 40 triệu USD. Dự án này có thể được mở rộng, gồm các lĩnh vực như: lịch sử, văn hóa, du lịch, kinh tế trong giao lưu Hàn Quốc - Việt Nam, nhằm phát triển sự trao đổi và làm vai trò cầu nối với Việt Nam…
 
Được biết, bà con trong dòng họ Lý tại Hàn Quốc trong nhiều năm qua có nhiều hoạt động hướng về quê hương như: tổ chức các đoàn về thăm Việt Nam vào các dịp lễ, tết, đặc biệt là vào ngày giỗ tổ - lễ hội Đền Đô 15/3 âm lịch hằng năm; giới thiệu thị trường, điều kiện đầu tư ở Việt Nam và vận động các doanh nghiệp Hàn Quốc sang đầu tư tại Việt Nam; giúp đỡ các cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc nhanh chóng hòa nhập, thích nghi với cuộc sống, văn hóa Hàn Quốc; giới thiệu văn hóa Việt Nam cho người dân Hàn Quốc (tổ chức các buổi biểu diễn giao lưu giữa nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam với các nghệ sĩ Hàn Quốc).../.

Hoàng Thị Hoa/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực