Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada

Thứ hai, 26/09/2016 19:16
(ĐCSVN) - Ngày 26/9, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Chúc mừng Đại sứ Hiroshi Fukada đã hoàn thành tốt đẹp nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn tình cảm của Đại sứ dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam, cũng như những sáng kiến của ông trong ba năm qua đã góp phần thiết thực, hiệu quả vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Nhật Bản phát triển toàn diện, hiệu quả trên mọi lĩnh vực.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tặng tranh lưu niệm Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada - Ảnh: Minh Châu

Nhấn mạnh Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện với Nhật Bản, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng việc không ngừng củng cố và phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản phù hợp với nguyện vọng và lợi ích cơ bản của nhân dân hai nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Khẳng định trong nhiệm kỳ của Đại sứ Hiroshi Fukada, quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản có bước phát triển vượt bậc, đạt được nhiều kết quả trên mọi lĩnh vực, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn Đại sứ đã kiến nghị Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ 2,5 triệu đô la Mỹ cho nhân dân Việt Nam vùng bị hạn hán, ngập mặn, đồng thời đề nghị Đại sứ Hiroshi Fukada tiếp tục tham mưu cho các doanh nghiệp Nhật Bản tìm đến Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp để đưa những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao tới người dân hai nước, chia sẻ với Việt Nam kinh nghiệm của Nhật Bản trong phát triển nông nghiệp hiện đại.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Đại sứ Hiroshi Fukada sẽ luôn mang theo những kỷ niệm tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam, tiếp tục thúc đẩy quan hệ giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Phát biểu đáp từ, Đại sứ Hiroshi Fukada nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện giữa Nhật Bản và Việt Nam phát triển mạnh mẽ như hiện nay là do sợi dây tình cảm và mối quan hệ tin cậy giữa người dân hai nước được xây dựng trong nhiều năm qua. Đại sứ đề nghị Chính phủ Việt Nam tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng liên kết thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam.

Đại sứ Hiroshi Fukada khẳng định, dù kết thúc nhiệm kỳ công tác nhưng với tình cảm dành cho đất nước, con người Việt Nam, ông sẽ tiếp tục làm hết sức mình để xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nhà nước và nhân dân hai nước.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực