Chưa có công dân Việt Nam bị thương sau trận động đất tại Mê-hi-cô

Thứ năm, 21/09/2017 20:06
(ĐCSVN) – Chiều 21/9/2017, tại cuộc Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết tình hình người Việt Nam sau trận động đất tại Mê-hi-cô xảy ra vào ngày 20/9/2017, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng phát biểu:
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Tôi xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc đến Chính phủ và nhân dân Mê-hi-cô và những gia đình những nạn nhân của trận động đất vừa qua. Ngày 20/09/2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có điện chia buồn gửi đến Ngài Tổng thống Liên bang Mê-hi-cô Ên-ri-kê Pê-nha Ni-ê-tô. Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Ngoại giao Mê-hi-cô Lu-ít Vi-đê-ga-ray Ca-xô. 

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mê-hi-cô, hiện chưa có công dân Việt Nam bị thương trong trận động đất. Tuy nhiên, một số căn hộ của công dân Việt Nam bị hỏng hóc. Những công dân này đã được Đại sứ quán hỗ trợ thu xếp chỗ ăn, ở.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mê-hi-cô đang nỗ lực giữ liên lạc và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cao nhất để đảm bảo an toàn cũng như sinh hoạt cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Mê-hi-cô. Đại sứ quán cũng đã ngay lập tức mở các đường dây nóng trực 24/24h để sẵn sàng hỗ trợ kịp thời các công dân cần giúp đỡ.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực