Chưa phát hiện trường hợp nào nhận quà Tết không đúng quy định

Thứ năm, 09/02/2017 11:13
(ĐCSVN) - Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) khẳng định đến thời điểm này chưa phát hiện trường hợp nào tặng và nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Đinh Dậu.

Ngày 8/2, Cục chống tham nhũng đã có báo cáo tổng kết về tình hình tặng quà, nhận quà tặng dịp Tết không đúng quy định của các Bộ, ngành, địa phương trên cả nước.

Ngày 6/2 là hạn cuối các bộ ngành, địa phương phải gửi báo cáo về việc kiểm tra, giám sát tặng quà, nhận quà, vi phạm quy định về phòng chống tham nhũng trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, tuy nhiên, Cục trưởng Cục chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt cho biết, đến nay mới có 90% các đơn vị thực hiện.



Cục trưởng Cục chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt . (Ảnh: TH).

“Qua tổng hợp báo cáo chưa đầy đủ của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tập đoàn kinh tế nhà nước, tổng công ty 91, chưa phát hiện trường hợp sử dụng tiền, tài sản công không đúng quy định, lãng phí, việc tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Đinh Dậu 2017”- báo cáo nêu rõ.

Theo Cục Chống tham nhũng, ngoài việc tổ chức thực hiện và nêu gương trách nhiệm của người đứng đầu tốt thì ở các cơ quan, địa phương đã tự giải quyết, ngăn ngừa, xử lý tại chỗ có chuyển biến tích cực.

“Tình trạng cấp dưới lên cấp trên tặng quà giảm hẳn và nếu có trường hợp thì cũng được khắc phục sửa chữa và phê bình nhắc nhở nghiêm túc không phải báo cáo cấp trên như quy định” - báo cáo nêu.

Trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán (tính từ ngày 26/1 đến ngày 1/2), qua đường dây nóng của Cục Chống tham nhũng và số điện thoại di động cá nhân của Cục trưởng Phạm Trọng Đạt, cơ quan này đã tiếp nhận được 56 nguồn tin (tố cáo, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại…) trong phạm vi toàn quốc, trên các mặt của đời sống, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng, trong đó vấn đề an toàn thực phẩm, hàng giả chiếm đến 80% số lượng phản ánh.

Trong 56 nguồn tin, Cục Chống tham nhũng phân loại ra 23 nguồn tin liên quan đến việc có dấu hiệu vi phạm Chỉ thị 11-CT/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị 33/CT-TTg, Quyết định 64/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tặng quà, nhận quà và 33 nguồn tin về các lĩnh vực liên quan đến phòng chống tham nhũng./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực