Chuẩn bị tốt công tác an ninh, trật tự cho APEC 2017

Thứ sáu, 14/07/2017 21:24
(ĐCSVN) - Ngày 14/7, tại Đà Nẵng, Tiểu ban an ninh, trật tự APEC 2017 tổ chức phiên họp thứ 3. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban an ninh, trật tự APEC 2017 chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh tại phiên họp

Báo cáo kết quả công tác trọng tâm bảo đảm an ninh trật tự APEC 2017 từ sau phiên họp lần thứ 2 (ngày 14/4/2017) đến nay cho thấy, qua diễn ra các hội nghị SOM1, SOM2, Hội nghị các bộ trưởng và nhiều hoạt động khác diễn ra tại Khánh Hòa, Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đại biểu cũng như sự kiện. 

Tại Hội nghị, thành viên Tiểu ban An ninh, trật tự và đại diện các bộ, ngành cũng có nhiều ý kiến đóng góp nhằm làm rõ hơn kết quả công tác đã đạt được từ đó rút ra kinh nghiệm tiếp tục phát huy trong các hoạt động tiếp theo. Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến đóng góp vào công tác trọng tâm của Tiểu ban từ tháng 8 đến tháng 10/2017.

Đặc biệt, đại điện các bộ ngành cũng nêu những khó khăn trong triển khai thực tế, đặc biệt là công tác phối hợp với các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, UBND TP Đà Nẵng, Bộ Công an bảo đảm an ninh tuần lễ cấp cao. Các đơn vị cũng có nhiều đề xuất liên quan đến việc phối hợp trong công tác bảo vệ, phối hợp với địa phương diễn ra các sự kiện cần chặt chẽ hơn, tránh bị động bất ngờ; phối hợp trong việc bảo vệ mục tiêu ở gần cũng như từ xa…Các lực lượng cùng bàn, thống nhất các phương án bảo vệ; phân công cụ thể cho cá nhân để trực tiếp báo cáo, nhận chỉ thị xử lý tình huống; Nhanh chóng đảm bảo cơ sở vật chất, trang bị thông tin liên lạc để đảm bảo liên lạc thông suốt; quan tâm công tác tập huấn nâng cao năng lực đáp ứng được nhiệm vụ.

Phát biểu kết luận phiên họp, Thượng tướng Bùi Văn Nam đánh giá cao những cố gắng của các đơn vị đã tham gia bảo vệ an ninh, trật tự để có kết quả ngày hôm nay. Trong thời gian tới, các đơn vị cần nắm chắc tình hình, mở các đợt cao điểm phòng chống tội phạm, làm tốt công tác phòng ngừa hoạt động của các tổ chức khủng bố, phản động; Giữa các lực lượng cần xác định ranh giới, phân công lực lượng đảm nhiệm nhiệm vụ, nâng cao trách nhiệm của mỗi lực lượng; Có báo cáo sớm để có phương án thống nhất cuối cùng để triển khai đúng tiến độ./.

Tin, ảnh: Đình Tăng- Trúc Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực