Chương trình “Màu hoa đỏ” tặng quà cho 540 gia đình chính sách tại Nam Định

Thứ bảy, 18/07/2015 20:12

(ĐCSVN) - Nằm trong chuỗi sự kiện của Chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2015, ngày 18/7, lãnh đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và các nhà tài trợ đã tổ chức Lễ trao quà tình nghĩa cho 540 gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có nhiều khó khăn tại huyện Ý Yên, Nam Định.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đại diện Ban Tổ chức cho biết: “Chương trình “Màu hoa đỏ” là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc, do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7) hàng năm. Chương trình nhằm ghi nhớ, đền đáp công ơn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, đồng thời tri ân những gia đình có công với cách mạng qua các cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc ta".

Qua 8 lần tổ chức, từ năm 2008 đến nay, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam với chức năng bảo trợ thông tin, kết nối các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp ủng hộ chương trình “Màu hoa đỏ”, đã huy động và trao tặng được hàng ngàn sổ tiết kiệm tình nghĩa gửi đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ, thương binh có nhiều khó khăn, đóng góp hàng tỷ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng, đài tưởng niệm liệt sỹ, nhà tình nghĩa ..., cùng hàng ngàn suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của nhiều địa phương trên cả nước.

Chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2015, nhận được sự tham gia ủng hộ của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu, như: Công ty cổ phần kỹ thuật nền móng và công trình ngầm Fecon; Tổng công ty tư vấn thiết kế công trình Giao thông vận tải - Tedi; Công ty xi măng Bút Sơn; Tổng công ty xây dựng công trình giao thông I; Công ty Cổ phần xây dựng Trường Giang – Sơn La; Hội doanh nhân Ý Yên tại Hà Nội,.. và nhiều đơn vị, cá nhân khác.

Tổng số tiền và giá trị hiện vật của chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2015 tại Ý Yên, Nam Định là 930 triệu đồng. Trong đó, Ban Tổ chức trao tặng 500 suất quà, mỗi suất quà 1 triệu đồng cho 500 gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh; trao 20 sổ tiết kiệm cho 20 cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi sổ 5 triệu đồng; trao 20 con bò giống cho 20 gia đình chính sách có nhiều khó khăn và tặng Quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Xuân Thành, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ý Yên cho biết: Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc, hàng vạn thanh niên Ý Yên đã lên đường tòng quân đánh giặc. Hiện Ý Yên có trên 8.000 gia đình chính sách, trong đó có trên 5.000 gia đình liệt sĩ. Nhiều thương, bệnh binh đã để lại một phần máu thịt trên chiến trường, hoặc mang trên mình những thương tích của chiến tranh. Nhiều gia đình đã lâm vào tình trạng nghèo khó, hoặc gặp rủi ro trong cuộc sống. Những năm qua, các cấp, các ngành và toàn dân trong huyện đã đẩy mạnh các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, với nhiều hình thức phong phú như: Phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, làm nhà tình nghĩa... giúp cho các gia đình chính sách vơi đi những khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ý Yên, đồng chí Hoàng Xuân Thành bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Chương trình “Màu hoa đỏ” của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, cùng các cơ quan, doanh nghiệp, những người con của quê hương Ý Yên, Nam Định đã hỗ trợ các nguồn lực, tổ chức các hoạt động tình nghĩa, tri ân các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng. "Liên tục trong 3 năm qua, sự ủng hộ, đóng góp có hiệu quả, đầy nghĩa tình của chương trình "Màu hoa đỏ", của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân là nguồn cổ vũ, động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện, góp phần xây dựng Ý Yên trở thành một huyện giàu đẹp, văn minh" – Đồng chí Hoàng Xuân Thành khẳng định./

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực