Chương trình “Màu hoa đỏ” trao 50 sổ tiết kiệm tại huyện Lý Nhân, Hà Nam

Thứ năm, 14/09/2017 09:07
(ĐCSVN) - Chiều ngày 13/9, trong khuôn khổ chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2017, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Vingroup đã thăm và tặng 50 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Đồng chí Trần Doãn Tiến trao sổ tiết kiệm cho cụ Lã Thị Nghi (99 tuổi)

là mẹ liệt sỹ, hiện đang sinh sống tại xóm 3, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, Hà Nam (Ảnh:KS)

Phát biểu tại đây, đồng chí Trần Doãn Tiến, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức thường niên chương trình Màu hoa đỏ. Trong 10 năm qua, Ban tổ chức chương trình “Màu hoa đỏ” đã tặng hơn 10.000 sổ tiết kiệm tình nghĩa, gần 500 nhà tình nghĩa, 560 con bò giống và 3.500 suất học bổng tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo trên cả nước.

Thực hiện chương trình "Màu hoa đỏ" năm nay, Báo đã phối hợp với tập đoàn Vingroup tổ chức trao sổ tiết kiệm ân tình ở rất nhiều địa phương trên cả nước và hôm nay là huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Tại đây, Ban Tổ chức chương trình tặng 50 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ... có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đây là những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng giá trị tinh thần lớn lao, qua đó giúp bà con phần nào vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo huyện Lý Nhân, đồng chí Trịnh Thế Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Tập đoàn Vingroup đã dành tặng những cuốn số tiết kiệm đầy ý nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, Lý Nhân là một địa phương có nền kinh tế sản xuất nông nghiệp là chủ yếu với số dân trên 176.000 người, được phân bổ tại 22 xã và 01 thị trấn. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng sự giúp đỡ, ủng hộ của các nhà tài trợ, việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn đã đạt những kết quả đáng phấn khởi. Đặc biệt, với tinh thần trách nhiệm sâu nặng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện luôn thực hiện tốt chính sách với người có công với cách mạng; triển khai đầy đủ, kịp thời các hoạt động, việc làm cụ thể nhằm tạo điều kiện để các thương binh, bệnh binh, các gia đình vươn lên phát triển sản xuất, từng bước cải thiện cuộc sống. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện hy vọng các thương binh, gia đình chính sách sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, nỗ lực vượt qua khó khăn để góp phần tích cực cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện xây dựng Lý Nhân ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Trong dịp này, Đoàn công tác của chương trình "Màu hoa đỏ" đã đến thăm và trao tận tay sổ tiết kiệm cho 2 gia đình chính sách gồm: cụ Lã Thị Nghi (99 tuổi) là mẹ liệt sỹ và bà Đoàn Thị Uyên (78 tuổi) là vợ liệt sỹ trú tại thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực